+
Aa
-
like
comment

‘Hải quân Mỹ sẵn sàng đụng độ tàu Nga ngoài khơi Syria’

22/12/2019 21:19

Chỉ huy của Hải quân Mỹ ở Châu Âu và Châu Phi mới đây đã tuyên bố sẵn sàng tấn công hạm đội Nga ngoài khơi Syria.

Đô đốc James Foggo, Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ khu vực Châu Âu và Châu Phi đã đưa ra một thông điệp được đánh giá là hiếu chiến khi ông tuyên bố rằng hạm đội Mỹ đã sẵn sàng tấn công các tàu chiến Nga nằm ngoài khơi Syria.

Lý do cho điều này là việc các tàu chiến Nga sử dụng tên lửa hành trình, việc làm trên rõ ràng khiến Mỹ lo lắng nghiêm trọng, bởi vì Nga hoàn toàn có thể tấn công vào các căn cứ quân sự bất hợp pháp của Mỹ trên lãnh thổ Syria.

'Hai quan My san sang dung do tau Nga ngoai khoi Syria'
Hải quân Mỹ có thể tấn công trực tiếp hạm đội Nga ngoài khơi Syria

“Người Mỹ đang thận trọng theo dõi các cuộc tập trận của Nga ngoài khơi Syria. Các chương trình phát sóng trực tiếp từ nơi diễn ra sự kiện được kênh NBC thực hiện định kỳ, cho thấy một cách rõ ràng rằng Hải quân Hoa Kỳ đã sẵn sàng bất cứ lúc nào tiến hành một hành động quân sự chống lại Nga”, báo cáo cho biết.

Theo các chuyên gia, một tuyên bố như vậy là vô cùng nghiêm trọng vì nó là mối đe dọa trực tiếp đối với tàu chiến và tàu ngầm Nga, trong trường hợp như vậy Nga hoàn toàn có thể trả đũa bằng tên lửa vào căn cứ quân sự của Mỹ.

Nhưng có thể thấy rằng viễn cảnh tàu chiến Mỹ và Nga đối đầu trực tiếp với nhau là gần như không có, do cả hai quốc gia này đều không muốn có một kẻ địch mạnh, điều này không có lợi cho chính sách tại Trung Đông.

Hơn nữa ngay cả trong thời kỳ căng thẳng nhất của cuộc chiến tranh Lạnh cũng không bao giờ xảy ra tình huống chiến hạm Mỹ và Liên Xô tấn công trực tiếp nhau bởi vì có thể dẫn tới chiến tranh thế giới.

Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng hai bên tránh sử dụng vũ khí nhưng sẽ xảy ra các tình huống “đâm húc” nhau như đã từng xảy ra trong quá khứ.

Đề phòng tình huống này thì Nga cần đưa tới Syria những chiến hạm có lượng giãn nước tương ứng với tàu chiến Mỹ.

Tùng Dương/DV

Bài mới
Đọc nhiều