+
Aa
-
like
comment

Hải quân Mỹ – Brunei diễn tập 10 ngày trên Biển Đông

02/11/2019 20:03

Hải quân Mỹ và Brunei vừa kết thúc đợt huấn luyện hàng hải tại căn cứ hải quân Muara sau 10 ngày diễn tập trên Biển Đông.

Hải quân Mỹ - Brunei diễn tập 10 ngày trên Biển Đông
Hải quân Mỹ – Brunei diễn tập 10 ngày trên Biển Đông

Trong thông cáo kết thúc đợt diễn tập kéo dài từ ngày 22 đến 31/10 mang tên Huấn luyện và Hợp tác Sẵn sàng Trên biển (CARAT) với hải quân Brunei, Chuẩn đô đốc Joey Tynch, chỉ huy nhóm hậu cần Tây Thái Bình Dương của hải quân Mỹ, cho biết “đây là hoạt động thể hiện quan hệ đối tác, thể hiện tốt cam kết của các bên về một khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương tự do và rộng mở ngoài hợp tác trên biển”.

Lực lượng tuần duyên Mỹ tăng hiện diện tại biển Đông Tư lệnh tuần duyên Mỹ: TQ nói đến “hòa bình” ở Biển Đông nhưng chúng tôi chỉ thấy tên lửa hành trình chống hạm của họ

Trong 10 ngày diễn tập, tàu tác chiến ven biển USS Montgomery và tàu vận tải tốc độ cao USNS Millinocket của Mỹ phối hợp hoạt động với tàu tuần tra xa bờ KDB Darulaman cùng tàu tuần tra gần bờ KDB Syafaat của hải quân Brunei.

Các binh sĩ thực hiện bài tập theo dõi mục tiêu, hạ cánh trực thăng trên boong tàu, mô phỏng tình huống sơ tán y tế, thực hành chiến thuật tác chiến và tiếp vận trên biển.

Cuộc diễn tập năm nay còn có khoa mục tìm kiếm cứu nạn trên không với sự tham gia của trinh sát cơ P-8A Poseidon cùng các trực thăng quân sự của Brunei. Mỹ cũng điều một trực thăng trinh sát không người lái MQ-8B tham gia CARAT Brunei 2019.

CARAT Brunei 2019 là đợt huấn luyện thứ 4 trong chuỗi hoạt động hợp tác của Mỹ trong khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương. Trước đó, quân đội các nước Sri Lanka, Indonesia và Thái Lan cũng đã tổ chức diễn tập riêng rẽ với Mỹ.

Ngọc Tú/Soha News

Bài mới
Đọc nhiều