+
Aa
-
like
comment

Hai quan chức hàng đầu không quân Mỹ đến thăm Việt Nam

14/08/2019 13:47

Tham mưu trưởng không quân Mỹ David L. Goldfein và Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) Charles Q. Brown Jr. sắp có chuyến thăm đến Việt Nam.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, hai quan chức hàng đầu của không quân nước này sắp có chuyến thăm tại khu vực từ ngày 16-22/8.

Tham mưu trưởng không quân Mỹ David L. Goldfein và Tư lệnh Các lực lượng Không quân Thái Bình Dương (PACAF) Charles Q. Brown Jr. sẽ đến thăm 3 nước Philippines, Việt Nam và Australia.

Các chuyến thăm sẽ tập trung thảo luận về những cơ hội thắt chặt quan hệ đối tác và gia tăng hợp tác tại khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

Hai quan chuc hang dau khong quan My den tham Viet Nam hinh anh 1
Tham mưu trưởng Không quân Mỹ David L. Goldfein. Ảnh: Không quân Mỹ.

Năm 2019 là kỷ niệm 75 năm Mỹ thành lập Các lực lượng Không quân Viễn Đông, khẳng định sự cam kết về dài hạn của PACAF với toàn khu vực. Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết PACAF đã tham gia hơn 275 chiến dịch hỗ trợ nhân đạo trong và ngoài khu vực.

Tham mưu trưởng Goldfien là quan chức cấp cao của không quân Mỹ, chịu trách nhiệm tổ chức, huấn luyện và trang bị cho 685.000 quân nhân, vệ binh quốc gia, quân dự bị và lực lượng dân sự làm việc tại Mỹ và ở nước ngoài.

Ông là thành viên Hội đồng Tham mưu Trưởng của quân đội Mỹ, là một trong các cố vấn quân sự cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, Hội đồng An ninh Quốc gia và Tổng thống Donald Trump.

Tướng Charles Q. Brown Jr. đứng đầu PACAF, chịu trách nhiệm cho các hoạt động của không quân Mỹ ở châu Á – Thái Bình Dương, phạm vi trải rộng gần 1/2 thế giới. PACAF hỗ trợ gần 46.000 quân nhân không quân Mỹ đóng chủ yếu tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Hawaii, Alaska và Guam.

Tướng Brown từng làm chỉ huy 1 phi đoàn tiêm kích, lãnh đạo Trường Khí tài Không quân Mỹ, chỉ huy của 2 không đoàn và phó tư lệnh Bộ tư lệnh Trung tâm Không Quân Mỹ (USAFCENT). Ông là phi công tác chiến lão luyện với hơn 2.900 giờ bay, trong đó có 130 giờ tác chiến.

Thanh Danh/Zing News

Bài mới
Đọc nhiều