+
Aa
-
like
comment

Hải Phòng yêu cầu điều tra nữ điều dưỡng và bạn trai có dấu hiệu vi phạm phòng chống dịch

Hồng Anh - 22/02/2021 22:31

Ông Nguyễn Văn Tùng – chủ tịch UBND TP Hải Phòng – yêu cầu chuyển thông tin sang cơ quan công an để điều tra, xử lý hai trường hợp có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra 2 trường hợp bệnh nhân mới có dấu hiệu vi phạm phòng chống dịch COVID-19

Theo đó, trên cơ sở báo cáo của Sở Y tế và UBND quận Lê Chân về việc công dân N.V.Q. (27 tuổi, quê huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương – hiện trú tại đường Dư Hàng, phường Dư Hàng, quận Lê Chân) và công dân Đ.T.Ph. (26 tuổi, trú xóm 4, thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên) được xác định dương tính với COVID-19, có dấu hiệu vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh.

N.V.Q. là người yêu của Đ.T.Ph., cả hai đều là nhân viên điều dưỡng Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng và đều được xác định nhiễm COVID-19 (bệnh nhân 2391 và bệnh nhân 2385).

Ngày 22.2, Tổ phản ứng nhanh phòng chống, dịch Covid-19 TP.Hải Phòng cho biết, theo đánh giá sơ bộ nguồn lây dịch Covid-19 của 3 ca nhiễm mới phát sinh ở Hải Phòng có thể là từ anh N.V.Q (28 tuổi, ngụ số 1/112 khu công nhân P.Dư Hàng, Q.Lê Chân, TP.Hải Phòng). Anh N.V.Q là người yêu và cũng là đông nghiệp của nữ điều dưỡng Đ.T.P, người vừa được phát hiện dương tính với Covid-19.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân N.V.Q cho biết có về quê ở H.Cẩm Giàng (Hải Dương) cùng chị Đ.T.P. Tuy nhiên, khi khai báo với cơ quan chức năng chưa có sự thống nhất. UBND TP.Hải Phòng đã giao Công an TP.Hải Phòng điều tra, làm rõ để xác định chính xác nguồn lây chùm ca bệnh này.

Qua truy vết bước đầu xác định bệnh nhân Q. có về quê tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương từ ngày 3-2, sau đó quay lại TP Hải Phòng nhưng không khai báo y tế.

Ngày 7-2, bệnh nhân Q. cùng bệnh nhân Ph. đi ăn ở quán bánh mì chảo trên đường Cát Cụt, đi siêu thị Mega Market đường Hồng Bàng, đến quán Vàng ở Cầu Đất; uống cà phê ở Hoàng Minh Thảo và đến nhà một số người quen…

Ông Nguyễn Văn Tùng chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an TP Hải Phòng để khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với 2 trường hợp trên và các trường hợp có liên quan, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.

Công an TP.Hải Phòng sẽ điều tra làm rõ lịch trình của các bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 ở Hải Phòng /// Ảnh Lê Tân
Công an TP.Hải Phòng sẽ điều tra làm rõ lịch trình của các bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 ở Hải Phòng

Liên quan đến 3 ca bệnh này, UBND TP.Hải Phòng đã phong tỏa xóm 4 (thôn Lôi Động, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên), Bệnh viện Giao thông vận tải (P.Hùng Vương, Q.Hồng Bàng), lô 112 khu công nhân Dư Hàng (phố chợ Cột Đèn, đường Dư Hàng, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân) từ 22.4 đến 8.3.

UBND TP.Hải Phòng cũng quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ với xã Hoàng Động (H.Thủy Nguyên); thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện (H.An Dương), nơi giáp ranh với xã Kim Liên, H.Kim Thành, tỉnh Hải Dương; P.Dư Hàng (H.Lê Chân) 15 ngày kể từ ngày 22.2. Người dân trong khu vực phong tỏa được cung cấp lương thực, thực phẩm theo mức 45.000 đồng/ngày/người.

UBND TP.Hải Phòng cũng dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, spa, gym, cắt tóc, gội đầu, massage, bar, game, tẩm quấy, phòng khám nha khoa, casino và trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng ở H.An Lão.

Người dân Hải Phòng được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà, không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng và không ra khỏi nhà sau 22 giờ.

Hồng Anh 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều