+
Aa
-
like
comment

Hải Phòng tạm dừng tuyển dụng người chưa tiêm 2 mũi

11/12/2021 08:35

TP Hải Phòng vừa có chỉ đạo tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là tại các Khu công nghiệp trên địa bàn,

Tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine - 1
Tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine (Ảnh minh họa).

Ngày 10/12, UBND TP Hải Phòng đã có công văn yêu cầu Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương khẩn trương rà soát, lập danh sách công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chưa tiêm vắc xin hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine gửi Sở Y tế.

UBND TP yêu cầu tạm dừng tuyển dụng người lao động chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Đồng thời UBND TP giao UBND các quận, huyện khẩn trương rà soát, lập danh sách công nhân và người lao động tại các công trường xây dựng, người lao động tự do, người trong các khu nhà trọ, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn chưa tiêm vắc xin hoặc chưa tiêm đủ 2 mũi vaccine gửi Sở Y tế.

Bên cạnh đó, các đơn vị được nêu cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vaccine, vận động phụ nữ có thai, người cao tuổi, người có bệnh nền, trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng đến các cơ sở y tế để được tiêm chủng an toàn.

UBND TP giao Sở Y tế tổng hợp danh sách, triển khai ngay tiêm vaccine cho các đối tượng nêu trên; giao Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, Sở Công Thương, UBND các quận, huyện gửi danh sách về Sở Y tế trước ngày 13/12 và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố nếu để các đối tượng chưa tiêm vaccine làm lây lan dịch ra cộng đồng.

Hải Phòng phong tỏa chợ Sắt, phát hiện 80 ca dương tính Covid-19 ngày 6/12

Theo Sở Y tế thành phố, từ 6-18h ngày 10/12, số ca nhiễm mới là 109 ca. Tích lũy số trường hợp ghi nhận tại thành phố là 2.041 ca. Trong giai đoạn 4 của dịch (từ ngày 27/4) là 2.035 ca (48 nhập cảnh).

Đặc biệt trong ngày 9/12, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng thông báo một số mẫu gộp của công nhân Công trường xây dựng nhà máy LG.E Tràng Duệ (huyện An Dương) dương tính với SARS-CoV-2. Huyện này đã triển khai rà soát, truy vết và yêu cầu dừng thi công tạm thời hoạt động công trường, lấy mẫu đơn làm xét nghiệm Realtime – PCR khẳng định lại.

An Nhiên

Bài mới
Đọc nhiều