+
Aa
-
like
comment

Hải Phòng ngừng hoạt động tôn giáo, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng

Trần Anh - 15/02/2021 20:42

Đây là nội dung được Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh sau cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng Chính phủ cũng như nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các đơn vị chức năng trên địa bàn.

Lãnh đạo Hải Phòng yêu cầu tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng toàn thành phố.
Lãnh đạo Hải Phòng yêu cầu tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 diện rộng toàn thành phố.

Tối 15-2, UBND TP Hải Phòng ra thông báo kết luận của chủ tịch UBND TP liên quan công tác phòng, chống dịch COVID-19 để triển khai thực hiện tới các đơn vị trên địa bàn.

Cụ thể, từ 20h ngày 15-2 (mùng 4 Tết), thành phố sẽ tạm ngừng hoạt động đối với tất cả các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng và các công viên, vườn hoa trên địa bàn. Học sinh, sinh viên các trường tại thành phố tiếp tục nghỉ học cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trong cộng đồng, ưu tiên các thành viên gia đình có công dân từ các địa phương có dịch bệnh về thành phố ăn Tết, đặc biệt từ các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và TP Hà Nội.

Các chuyên gia nước ngoài đang làm việc, sinh sống tại thành phố, ưu tiên xét nghiệm trước đối với các chuyên gia của các nước dịch bệnh đang bùng phát. Bên cạnh đó, xét nghiệm đội ngũ y bác sĩ, người lao động trong các bệnh viện, cơ sở y tế và cán bộ làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát, lái xe liên tỉnh từ Hải Phòng đi các địa phương có dịch,…

Khuyến khích tất cả công dân trên địa bàn chủ động đi xét nghiệm tại các cơ sở xét nghiệm của thành phố và tự trả phí. Chủ các doanh nghiệp có trách nhiệm trả phí xét nghiệm khi cơ sở y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố Hải Phòng tiếp tục tăng cường kiểm soát người ra vào, đặc biệt tại khu vực giáp ranh tỉnh Hải Dương.
Chốt kiểm soát tại các cửa ngõ thành phố Hải Phòng tiếp tục tăng cường kiểm soát người ra vào, đặc biệt tại khu vực giáp ranh tỉnh Hải Dương.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu tạm dừng tiếp nhận công nhân từ Hải Dương về Hải Phòng làm việc, các địa phương đang có ca dương tính ngoài cộng đồng, doanh nghiệp chỉ tiếp nhận công nhân khi có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 bằng phương pháp PCR.

Giao các chốt kiểm soát khu vực cửa ngõ thành phố tăng cường kiểm soát đối với công dân từ các địa phương có dịch bệnh đến thành phố, đặc biệt công dân từ tỉnh Hải Dương và TP Hà Nội. Trường hợp cần thiết vào thành phố thì bố trí đưa vào cơ sở cách ly tập trung của thành phố và phải tự trả chi phí cách ly.

Thành phố cũng sẽ tiếp tục tăng cường xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là việc không đeo khẩu trang và vi phạm các quy định phòng, chống dịch tại các nhà hàng, khách sạn.

TIẾN THẮNG/TTO

Bài mới
Đọc nhiều