+
Aa
-
like
comment

Hải Phòng: Địa phương nào để có dịch, bí thư và chủ tịch phải chịu trách nhiệm

13/03/2020 19:17

Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành chỉ đạo, nếu địa phương nào để xảy ra người có dịch thì bí thư, chủ tịch phải chịu trách nhiệm

Ban Thường vụ TP Hải Phòng họp chiều ngày 13.3. Ảnh: PV

Chiều ngày 13.3, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức họp trực tuyến các quận huyện về công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành chỉ đạo, tất cả các quận huyện, địa phương phải dốc toàn bộ lực lượng để phòng chống dịch COVID-19. Nếu quận huyện nào để có người mắc dịch COVID-19 thì bí thư, chủ tịch quận huyện sẽ phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố. Nếu để mất kiểm soát trên địa bàn, bí thư, chủ tịch quận huyện sẽ phải xem xét trách nhiệm.

Ông Lê Văn Thành cũng yêu cầu các địa phương phải dốc toàn lực, xây dựng kịch bản cụ thể ứng phó, không để dịch lan rộng, đồng thời yêu cầu các địa phương phải cân nhắc, tính toán kĩ lưỡng khi mua trang thiết bị, lương thực thực phẩm, không để thất thoát tiền thuế của dân.

Thông tin từ bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc sở Y tế TP Hải Phòng – cho biết: Cho đến thời điểm hiện tại, TP Hải Phòng chưa có trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2, tuy nhiên, số người tiếp xúc gián tiếp với những người dương tính với virus SARS-CoV-2 khá nhiều. Thành phố đã có 836/1.400 người đang cách ly tại các điểm cách ly tập trung; Hơn 3.800 người đã hết thời hạn cách ly.

Cũng theo bà Phạm Thu Xanh, Hải Phòng đã lên kịch bản, nếu xuất hiện tình trạng dịch bùng phát, Thành phố Hải Phòng đã chuẩn bị 5.000 – 10.000 giường bệnh cũng như chỉ đạo 1.000 y bác sĩ sẵn sàng để chống dịch. Hội đồng Nhân dân TP Hải Phòng cũng đã họp phiên bất thường trong ngày 12.3 để thông qua nghị quyết về chống dịch. Trong đó, TP Hải Phòng sẽ chi hơn 126 tỉ đồng để mua trang thiết bị, vật tư chống dịch, đồng thời đã dự trù 1.000 tỉ đồng để chi dùng nếu dịch bùng phát.

H.Hoan/LD

Bài mới
Đọc nhiều