+
Aa
-
like
comment

Hải Phòng cho phép các dịch vụ trở lại bình thường kể từ 0h ngày 20-3

19/03/2021 21:07

Ngày 19-3, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng – trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP – ký văn bản điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới, cho phép các dịch vụ hoạt động trở lại từ 0h ngày 20-3.

Hải Phòng cho phép các dịch vụ trở lại bình thường kể từ 0h ngày 20-3 - Ảnh 1.
Hải Phòng cho phép các dịch vụ karaoke, vũ trường… được hoạt động bình thường trở lại từ 0h ngày 20-3 – Ảnh: TIẾN THẮNG

Theo UBND TP Hải Phòng, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn đến nay đã được kiểm soát, nên cần điều chỉnh một số nội dung để vừa đảm bảo thực hiện phòng chống dịch COVID-19 vừa xây dựng kinh tế.

Theo đó, từ 0h ngày 20-3 tất cả các hoạt động bị tạm dừng hoặc hạn chế sẽ được hoạt động trở lại bình thường, nhưng phải thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch trong từng lĩnh vực theo quy định.

TP dừng hoạt động tất cả chốt kiểm soát ra vào và các tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn của các xã tiếp giáp với tỉnh Hải Dương.

Người từ tỉnh Hải Dương đến Hải Phòng, những người từ huyện Kim Thành, TP Chí Linh và TP Hải Dương sẽ áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung. Người từ các địa phương khác thuộc tỉnh Hải Dương chỉ áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà 14 ngày.

Những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 2 ngày sẽ không phải cách ly y tế, thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các trường học, doanh nghiệp lập phương án cách ly đối với học sinh, sinh viên, người lao động thuộc đối tượng phải cách ly y tế tập trung (như hình thức cách ly y tế tập trung đối với các chuyên gia); báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

Tiến Thắng

Bài mới
Đọc nhiều