+
Aa
-
like
comment

Hai Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương bị bắt

Bích Ngân - 10/03/2023 21:21

Lê Minh Quang, 50 tuổi, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 61-04 bị bắt tạm giam cùng 3 người khác do có sai phạm hồi công tác ở Trung tâm 61-08D.

Ngày 10/3, Quang và Nguyễn Mạnh Tường (49 tuổi, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-08D ở thị xã Bến Cát) bị điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Bị cáo buộc cùng tội danh còn có hai đăng kiểm viên của trung tâm này Lê Thái Quốc Cường, 32 tuổi, và Hoàng Thanh Phương, 32 tuổi.

Bước đầu, cảnh sát xác định 4 bị can đã nhận tiền để bỏ qua các lỗi khi đăng kiểm xe cơ giới 61-08D, thu lợi bất chính số tiền lớn. Tuần trước, hàng chục cảnh sát đã phong tỏa trung tâm này để khám xét, thu giữ nhiều tài liệu liên quan. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Ngày 10/3, Công an tỉnh Hải Dương khởi tố tội Nhận hối lộ với ông Nguyễn Phú Nam, 44 tuổi, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 34-04D và ông Đỗ Văn Kiêm, Phó giám đốc. Trước đó, hai phó giám đốc trung tâm đăng kiểm 34-05D cũng bị bắt với cáo buộc Nhận hối lộ.

Cùng ngày, tại Hải Phòng, Sở Giao thông Vận tải cho biết đã nhận được văn bản của Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc phối hợp với Công an thành phố xử lý sai phạm trong lĩnh vưc đăng kiểm xe cơ giới.

Ngày 24/2, Cục Đăng kiểm đã kiểm tra Trung tâm đăng kiểm 15-05D ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng và nhận thấy có dấu hiệu sử dụng phần mềm can thiệp, sửa chữa kết quả kiểm tra phanh làm thay đổi kết quả từ không đạt thành đạt để cấp giấy chứng nhận và cấp tem kiểm định khi không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Hải Phòng có 7 trung tâm đăng kiểm, 15-05D là đơn vị đầu tiên bị đề nghị điều tra.

Hơn hai tháng qua, công an trên cả nước liên tiếp điều tra sai phạm trong hoạt động đăng kiểm, khám xét gần 40 trung tâm, khởi tố hơn 300 người về các tội: Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Giả mạo trong công tác và Sản xuất, mua bán công cụ, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật.

Bước đầu, nhà chức trách ước tính có cả trăm nghìn giấy chứng nhận kiểm định đã được cấp sai quy định. Việc này là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người điều khiển phương tiện và người đi đường. Số tiền các bị can hưởng lợi chưa được thống kê đầy đủ, song có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Bích Ngân

Bài mới
Đọc nhiều