+
Aa
-
like
comment

Hai người trốn khỏi khu cách ly ở TP HCM

03/05/2021 13:23

Hai người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trốn khỏi khu cách ly tập trung ở huyện Củ Chi tối 2/5 đến nay chưa tìm thấy.

Thông tin được ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 TP HCM, trưa 3/5.

Theo ông Phú, hai người trốn (20 và 22 tuổi) trốn khỏi khu cách ly nằm trong số 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị Công an quận 10 chuyển về khu cách ly tập trung Củ Chi cách đây 5 ngày.

“Tối qua, huyện đã kích hoạt công an xã, công an huyện, các tổ dân phố truy lùng các nhà trọ, khu lưu trú nhưng đến 10 giờ sáng nay chưa tìm được. Có thể họ đã trốn qua địa bàn khác”, ông Phú nhận định.

Cảnh sát khởi tố chủ khách sạn ở quận 1 do tổ chức cho người nhập cảnh trái phép ở lại.
Cảnh sát khởi tố chủ khách sạn ở quận 1 do tổ chức cho người nhập cảnh trái phép ở lại.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong giao Công an và Bộ Tư lệnh TP HCM tiếp tục truy tìm 2 trường hợp trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Củ Chi.

Người nhập cảnh trái phép là một trong những nguy cơ lây nhiễm Covid-19 rất lớn trong bối cảnh diễn biến dịch ở các nước láng giềng đang rất phức tạp. Một tháng qua, Công an TP HCM phát hiện 108 người nhập cảnh trái phép, con số thực tế có thể cao hơn. Những người này vào Việt Nam từ nhiều hướng, bằng đường bộ, đường thuỷ và các đường mòn lối mở sau đó đến TP HCM.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an thành phố đánh giá tình trạng người nhập cảnh trái phép đang ngày càng phức tạp hơn. Công an TP HCM đã tập trung lực lượng để đánh mạnh vào các tổ chức, đường dây tội phạm này.

Ngoài ra, Công an thành phố cũng đề xuất UBND TP HCM chỉ đạo các sở ngành liên quan xử phạt nghiêm, thậm chí rút giấy phép hoạt động những cơ sở lưu trú cho người nước ngoài ở lại trái phép. Đối với các khách sạn, nhà nghỉ đã thực hiện hành vi và có dấu hiệu hình sự, công an sẽ khởi tố.

Đến nay, TP HCM đã ghi nhận tổng cộng 260 bệnh nhân Covid-19, trong đó 233 người đã điều trị khỏi bệnh, 27 người đang điều trị; hiện 2.814 người đang được cách ly ở các khu tập trung, 35 người cách ly tại nhà và nơi cư trú.

Hữu Công

Bài mới
Đọc nhiều