+
Aa
-
like
comment

Hai người nhiễm COVID-19 ở Iran đã tử vong

20/02/2020 09:05

Theo Hãng tin Reuters, hai người Iran nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới gây ra (COVID-19) đều đã qua đời vì bệnh này. Do đó, tỉ lệ tử vong do COVID-19 gây ra ở quốc gia Nam Á này là 100%.

Hai công dân Iran, những bệnh nhân nhận có vấn đề hô hấp cho kết quả dương tính với virus corona đã qua đời vài giờ sau khi được xác nhận nhiễm virus corona”.

“Thật không may, cả hai qua đời trong phòng chăm sóc đặc biệt do tuổi già và vấn đề hệ miễn dịch”, phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur viết trên Twitter tối 19/2.

Cả hai người nhiễm COVID-19 ở Iran đều đã qua đời - Ảnh 1.
Iran chứng kiến những ca nhiễm bệnh và tử vong đầu tiên vì dịch COVID-19 – Ảnh minh họa

Iran hồi chiều xác nhận đây là hai ca nhiễm nCoV đầu tiên tại nước này và cho biết hai bệnh nhân được cách ly ở Qom, cách Tehran hơn 130 km về phía nam.

Qom là thành phố thiêng, trung tâm của nghiên cứu Hồi giáo, thu hút các học giả từ Iran và nhiều nơi khác. Hiện chưa rõ hai người này lây bệnh từ đâu. Mohammad Mehdi Gouya, đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm tại Bộ Y tế Iran, nói rằng họ được cho là chưa từng rời Iran. “Hai người này đến từ Qom, họ đến gặp chúng tôi hai ngày trước sau khi ngã bệnh. Họ thậm chí còn chưa ra nước ngoài bao giờ”, Gouya cho biết.

Một quan chức khác ở Qom thông báo những người nghi nhiễm nCoV sẽ được cách ly ở hai bệnh viện.

Y tá tại một phòng cách ly cho bệnh nhân nhiễm nCoV ở Thượng Hải ngày 17/2. Ảnh: Reuters.
Y tá tại một phòng cách ly cho bệnh nhân nhiễm nCoV ở Thượng Hải ngày 17/2. Ảnh: Reuters.

Tính tới sáng ngày 19-2, dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra (gọi là dịch COVID-19) đã làm chết hơn 2.000 người trên trên tổng số 75.288 ca mắc bệnh toàn thế giới. Có hơn 14.500 ca khỏi bệnh.

Trung Quốc là nơi có hầu hết ca nhiễm và từ vong. Hai nạn nhân mới nhất tại Iran cũng là những trường hợp đầu tiên tử vong liên quan tới SARS-CoV-2 ở Iran.

Như vậy, Iran là quốc gia/vùng lãnh thổ thứ 6 ngoài Trung Quốc đại lục có người chết liên quan tới dịch COVID-19 tính tới lúc này, bên cạnh Philippines (1 người), Hong Kong (2), Nhật Bản (2), Pháp (1) và Đài Loan (1).

Hồng Anh (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều