+
Aa
-
like
comment

Hai máy bay đâm nhau giữa không trung

Bảo Trâm - 18/09/2022 10:46

Ba người đã tử vong hôm 17/9 sau khi hai chiếc máy bay cỡ nhỏ va chạm giữa không trung trên bầu trời của hạt Boulder, bang Colorado, Mỹ, trang Reuters cho biết.

Ngay trước 9h hôm 17/9 (giờ địa phương), cảnh sát “nhận được nhiều cuộc gọi khẩn cấp” từ các nhân chứng nói nhìn thấy 2 chiếc máy bay va chạm ở địa điểm cách thành phố Denver gần 50 km về phía bắc, Reuters dẫn tuyên bố của cảnh sát hạt Boulder.

Sau vụ va chạm, hai máy bay rơi xuống hai địa điểm cách nhau một khoảng tương đương vài dãy nhà trên cùng một cánh đồng trống. Nhà chức trách chưa lập tức xác minh được danh tính các nạn nhân.

Hai chiếc máy bay gặp nạn là một chiếc Cessna 172 và một chiếc Sonex Xenos, Ủy ban An toàn Vận tải Quốc gia nói, bổ sung rằng điều tra viên đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.

Sonex Xenos là loại máy bay hạng nhẹ làm từ nhôm, được lắp ráp tại nhà, theo website của công ty sản xuất. Cessna 172 có một động cơ, 4 chỗ ngồi và là một trong những mẫu máy bay thịnh hành nhất trên thế giới.

Các vụ va chạm giữa không trung hiếm khi xảy ra ở Mỹ, với trung bình chưa đầy 30 vụ mỗi năm. Các vụ việc này gần như chủ yếu xảy đến với mẫu máy bay cá nhân cỡ nhỏ hoặc máy bay quân đội, và thường do sai sót của người lái.

Theo quy định hàng không liên bang, phi công tư nhân được yêu cầu phải “quan sát và tránh né” các máy bay trong không phận gần xung quanh mình. Họ cũng phải tuân thủ sát sao quy trình cất và hạ cánh. Các vụ va chạm thường có khả năng xảy ra lớn hơn ở những vùng đông máy bay qua lại.

Bảo Trâm (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều