+
Aa
-
like
comment

Hai lá đơn giá 25 tỷ đồng và bản lĩnh của người chiến sỹ

18/05/2021 22:03

Những ngày qua, dư luận xôn xao bàn tán về thông tin 3 cán bộ, chiến sĩ Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng) bị khởi tố để điều tra, làm rõ hành vi làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Một trong số cán bộ, chiến sỹ bị khởi tố đã ngả giá 25 tỷ đồng với anh Trịnh Văn Khoa.

Như đã biết, 4 cán bộ, chiến sĩ Công an quận Đồ Sơn bị khởi tố có liên quan đến vụ bắt giữ nhóm người dương tính với “mai thúy” được phát hiện tại quán karaoke Hải Sơn (phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn). Sau khi anh Trịnh Văn Khoa, nguyên cán bộ Công an quận Đồ Sơn (Hải Phòng), người làm đơn tố giác gửi Viện KSND tối cao và Thanh tra Bộ Công an gửi đơn tố cáo, có người liên quan trực tiếp vụ án đề nghị, nếu rút 2 đơn tố giác, anh sẽ nhận được tài sản vật chất quy ra thành tiền khoảng 25 tỷ đồng. Tuy nhiên, anh Khoa đã từ chối lời đề nghị đó để đi tới cùng sự việc.

Anh Khoa cho rằng, tiền không quan trọng, danh dự mới là quan trọng, anh đã từ chối lời đề nghị đó để phơi bày cho bằng được những góc khuất liên quan sai phạm của một số cán bộ Công an quận Đồ Sơn, để dư luận nhân dân được thấy vi phạm phải được xử lý.

Anh Khoa chia sẻ, mất khoảng 20 ngày suy nghĩ, đồng thời, tâm sự với người thân cùng một số anh em thân thiết trước khi làm đơn tố cáo. Ngày 12/1/2021, anh Khoa quyết định soạn thảo hai đơn tố cáo, một gửi lên Thanh tra Bộ Công an, đơn khác trực tiếp mang đến Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, vào Cục 1, Phòng 6.

Nguyên cán bộ Công an kể, anh làm việc với đại diện Viện Kiểm sát trong 3 ngày, cung cấp toàn bộ bằng chứng vi phạm của một số lãnh đạo Công an quận Đồ Sơn về vụ án rồi sau đó trở về quê. Đến ngày 15/01, Thiếu tá Trịnh Văn Khoa chính thức nhận quyết định xuất ngũ do Giám đốc Công an TP.Hải Phòng ký. “Thực lòng, tôi không muốn làm hại ai, đấu đá với ai nhưng không thể chịu được cái sai của những người từng là đồng đội của mình”, anh Trịnh Văn Khoa nhấn mạnh.

Ngày 20/1/2021, sau hơn 1 tuần nhận tố cáo và điều tra, Cơ quan Điều tra của VKSND Tối cao đã tiến hành bắt giữ người đầu tiên là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Đội phó Đội điều tra tổng hợp Công an quận Đồ Sơn. Sau khi cơ quan chức năng bắt giữ Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, anh Khoa cho biết bản thân không chịu sức ép hay đe dọa nào từ đơn vị, đồng nghiệp cũ, bởi họ biết mình là người như thế nào, không sợ gì cả. Nguyên Thiếu tá Khoa kể, những người liên quan vụ án có xin gặp riêng, đề nghị, nếu rút hai đơn về sẽ cho anh Khoa nhiều tỷ đồng. Nhưng thời điểm đó anh vẫn kiên định: “Nếu tôi nhận tiền của họ, thì ngày mai, có khi toàn bộ nhân viên dịch vụ ở khu du lịch Đồ Sơn phải làm việc cật lực để bù lại chỗ đó, vậy khác nào tôi gánh nghiệp của tôi. Tôi bảo đồng chí đừng nói thêm gì nữa, vui vẻ đi về đi”.

Lý giải nguyên do không gửi đơn tố giác lên Công an TP. Hải Phòng mà chọn gửi đơn lên Viện KSND tối cao và Thanh tra Bộ Công an, anh Khoa chia sẻ: “Tôi có tìm hiểu và rút kinh nghiệm, nước cờ này tôi cởi áo ra là mình phải làm được điều gì đó, ít nhất là cho bà con ở địa phương và anh em trong cơ quan. Trong đơn tôi có gửi Thanh tra Bộ Công an. Sau đó, Thanh tra Bộ có công văn ủy quyền cho Thanh tra Công an TP Hải Phòng mời tôi lên làm việc. Nhưng trước khi tôi lên làm việc thì Công an quận Đồ Sơn đã biết việc tôi gửi đơn”.

Nếu như mỗi chiến sỹ đều có bản lĩnh trước cám dỗ của vật chất, sẵn sàng từ bỏ nó vì cuộc sống bình yên của nhân dân thì chắc chắc ngành Công an sẽ ngày càng trong sạch, đất nước sẽ bớt dần tội phạm. Nhưng trước tiên, hy vọng cơ quan chức năng làm rõ và công khai xem ai là người đã ra giá 25 tỷ đồng để được rút đơn, sau đó xử lý nghiêm theo pháp luật.

Hạ Trắng 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều