+
Aa
-
like
comment

Hai huyện của tỉnh Bắc Giang dỡ bỏ phong tỏa, chuyển sang giãn cách xã hội

07/06/2021 16:57

Từ 12h ngày 7-6, hai huyện Lục Nam và Yên Thế, tỉnh Bắc Giang dỡ bỏ phong tỏa, chuyển sang giãn cách xã hội sau 21 ngày cách ly xã hội.

Nhiều chốt kiểm soát người ra vào tại huyện Lục Nam, Bắc Giang được thiết lập 

Sau 21 ngày thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 của Chính phủ, huyện Lục Nam và Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn huyện. Thay vào đó, từ 12h ngày 7-6, hai huyện trên chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính phủ.

Việc điều chỉnh biện pháp cách ly xã hội đối với hai huyện Lục Nam, Yên Thế cho thấy những tín hiệu lạc quan trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang.

Việc dỡ bỏ phong tỏa cũng góp phần quan trọng giúp giao thông được thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hoạch và tiêu thụ vải thiều trên địa bàn huyện Lục Nam.

Tại buổi lễ chứng kiến điều chỉnh biện pháp cách ly xã hội tại huyện Lục Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh Lục Nam sau khi kết thúc cách ly theo chỉ thị 16 cần nghiêm túc thực hiện chỉ thị 15 của Chính phủ, không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành y tế, nhất là thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Đồng thời, nhanh chóng hỗ trợ người dân trên địa bàn tiêu thụ nông sản, đặc biệt là vải thiều. Không để xảy ra tình trạng ùn ứ hàng hóa, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho đời sống nhân dân.

Ngoài việc tuyên truyền cho người dân hai huyện nghiêm túc thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19, tỉnh Bắc Giang cũng đã giao lực lượng công an tỉnh phối hợp với UBND hai huyện này chỉ đạo thiết lập lại các chốt kiểm soát nhằm tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó cũng giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Công thương tiếp tục phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn duy trì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.

NAM TRẦN

Bài mới
Đọc nhiều