+
Aa
-
like
comment

Hải Dương trước giờ thực hiện lệnh giãn cách toàn tỉnh

Trần Anh - 15/02/2021 20:48

Ngay trong ngày 15/2, hàng loạt người dân Hải Dương đang công tác tại các tỉnh, thành phố bên ngoài đã khẩn trương thu xếp công việc gia đình, nhanh chóng lên đường trước giờ giãn cách toàn tỉnh này…

Ngày 15/2, tỉnh Hải Dương có thông báo về việc triển khai thực hiện cách ly xã hội trên phạm vi toàn tỉnh từ 0 giờ ngày 16/2 (thời gian cách ly trong 15 ngày) nhằm ngăn chặn dịch  Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Ngay trong ngày 15/2, hàng loạt người dân Hải Dương đang công tác tại các tỉnh, thành phố bên ngoài đã khẩn trương thu xếp công việc gia đình, nhanh chóng lên đường trước giờ giãn cách xã hội toàn tỉnh này…

Người dân ùn ùn “thoát thân” sau khi có lệnh cách ly toàn xã hội ở Hải Dương - Ảnh 1.
Người dân vội vã rời Hải Dương trước giờ giãn cách xã hội.

Chị Nguyễn Thị L., nhân viên kế toán tại một công ty trên TP.Hà Nội cho biết, trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, chị tranh thủ công việc để sớm được trở về với người thân đón chào năm mới. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, bản thân chị L. và gia đình luôn ý thức chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Tuy nhiên, do công việc bận rộn nên chị mong muốn sớm được trở lại thành phố Hà Nội để tiếp tục công việc của mình.

Đó là tâm lý chung của rất nhiều người con quê hương Hải Dương đang sum vầy cùng gia đình đón Tết Tân sửu 2021. Trước khi về nhà, họ đều nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhân của PV Báo Dân Việt, từ trưa  15/2, trên các tuyến đường của tỉnh Hải Dương, đặc biệt là những tuyến đường chính trên địa bàn TP.Hải Dương như quốc lộ 5, 37, đường nhánh lên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng… lượng xe ô tô cá nhân hoạt động đông đúc hơn những ngày đầu xuân.

Tất cả các xe ô tô qua đây đều được kiểm soát chặt chẽ nhưng không có tình trạng ùn ứ. Người dân đều nghiêm túc chấp hành theo hướng dẫn và điều khiển của lực lượng chức năng.

Anh Vũ Văn T., ở đường Phạm Ngũ Lão, TP.Hải Dương cho biết, kế hoạch của gia đình anh sẽ ở Hải Dương đón Tết với ông bà đến hết ngày 6 Tết. Tuy nhiên, khi nhận được thông tin về việc cách ly toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, anh T., đã chủ động sắp xếp công việc để về Hà Nội ngay trong chiều 15/2.

Anh T. cho biết thêm, từ khi về nhà đến nay, anh luôn nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19 bởi anh hiểu rõ những hậu quả nghiêm trọng trong việc lơ là, chủ quan sẽ khiến toàn gia đình, người thân và xã hội gánh chịu nặng nề.

Hầu hết những người dân có công việc quan trọng, người công tác, làm ăn xa Hải Dương đều chủ động sắp xếp các công việc cần thiết để trở về nơi công tác, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình. Họ khẳng định, sẽ khai báo y tế đầy đủ và chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch; kể cả việc nghiêm túc thực hiện cách ly y tế khi được yêu cầu…

Trước đó, tỉnh Hải Dương đã ra thông báo về việc cách ly toàn xã hội từ 0 giờ ngày 16/2. Theo đó, việc cách ly xã hội được thực hiện theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn (khu dân cư) cách ly với thôn (khu dân cư), xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiếu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng…

Toàn thể nhân dân được yêu cầu tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng. Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Sau đây là một số hình ảnh về việc người dân Hải Dương chuẩn bị về nơi sinh sống, công tác ngoài tỉnh trước giờ giãn cách xã hội.

Người dân ùn ùn “thoát thân” sau khi có lệnh cách ly toàn xã hội ở Hải Dương - Ảnh 2.
Người dân ùn ùn “thoát thân” sau khi có lệnh cách ly toàn xã hội ở Hải Dương - Ảnh 2.
Người dân ùn ùn “thoát thân” sau khi có lệnh cách ly toàn xã hội ở Hải Dương - Ảnh 2.
Người dân ùn ùn “thoát thân” sau khi có lệnh cách ly toàn xã hội ở Hải Dương - Ảnh 3.
Người dân ùn ùn “thoát thân” sau khi có lệnh cách ly toàn xã hội ở Hải Dương - Ảnh 4.

Tâm Đức/DV

 

Bài mới
Đọc nhiều