+
Aa
-
like
comment

Hải Dương bác thông tin một ca mắc Covid-19 tử vong

20/02/2021 21:51

Nhà chức trách tỉnh Hải Dương khẳng định, thông tin một ca mắc Covid-19 trên địa bàn tử vong do bệnh nền nặng là sai sự thật.

Ngày 20/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin “Hải Dương: 1 ca tử vong do Covid-19 trên nền bệnh lý nặng là BN tên H, SN 1961 làm việc tại Công ty Vicem Hoàng Thạch”.

Được biết, Công ty Vicem Hoàng Thạch đóng trên địa bàn thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương). Ngày 18/2, thị xã Kinh Môn ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 mới, đó là anh N.V.H., công nhân xưởng sửa chữa Công ty TNHH MTV Ximăng Vicem Hoàng Thạch được phát hiện thông qua sàng lọc sốt ho đến khám tại Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn.

Hải Dương bác thông tin một ca mắc Covid-19 tử vong - 1
Thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội.

Tối 20/2, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Quang Phúc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hải Dương, khẳng định thông tin trên là sai sự thật.

“Ngay khi nắm được thông tin trên, tôi đã kiểm tra lại thông tin qua Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 2 và có tham khảo ý kiến các bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai về Hải Dương điều trị, thì khẳng định thông tin đó là sai sự thật”, ông Phúc khẳng định và cho biết thêm, hiện trong Bệnh viện dã chiến số 2 có một số bệnh nhân Covid-19 có dấu hiệu bệnh nặng nhưng hoàn toàn vẫn trong kiểm soát của các bác sĩ.

Tối 20/2, Bộ Y tế thông tin nước ta có thêm 6 ca mắc Covid-19, đều là các F1 tại Hải Dương, đã được cách ly tập trung trước đó.

Còn theo báo cáo nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương, đến 16h ngày 20/2/2021, toàn tỉnh chỉ ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới Covid-19, tổng số ca mắc cộng dồn của tỉnh là 596 trường hợp. Đã có 114 trường hợp được điều trị khỏi và ra viện.

Trong 5 trường hợp mắc mới ghi nhận trong ngày hôm nay, Cẩm Giàng có 2 trường hợp, Chí Linh 1 trường hợp đều là F1 của các ca bệnh trước đó đã được cách ly tập trung; 2 trường hợp mắc mới của TP Hải Dương là mẹ chồng và con của bệnh nhân N.T.M.P (ở phường Quang Trung) cũng đã được cách ly tập trung.

Số ca mắc mới trên địa bàn tỉnh Hải Dương những ngày gần đây đang có xu hướng giảm dần mặc dù diện lấy mẫu xét nghiệm đang được mở rộng. Tổng số mẫu xét nghiệm đã lấy đến hết ngày 20/2 là trên 207.000 mẫu, trong đó riêng ngày 20/2 lấy được 26.689.

Việc xét nghiệm diện rộng đã được triển khai tại Cẩm Giàng và Chí Linh, trong đó đã triển khai xét nghiệm cho công nhân trong các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng với tổng số mẫu 24.869 đã lấy, tất cả đều có kết quả âm tính.

Trên 37.000 mẫu bệnh phẩm cộng đồng tại 7 xã, phường của Chí Linh cũng đều cho kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Bản đồ phân bố số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương (cập nhật đến chiều 20/2). (Đồ họa: Đỗ Ngọc Diệp).

Nguyễn Dương

Bài mới
Đọc nhiều