+
Aa
-
like
comment

Hải Dương: 60 người dùng 1 nhà vệ sinh trong khu cách ly, 80 người dương tính

Thái Thanh - 16/02/2021 15:13

Đoàn khảo sát của Bộ Y tế đã về Hải Dương, kiểm tra 2 khu cách ly của tỉnh trong sáng 14-2-2021 phát hiện, trong những ngày qua đã có 80 F1 đang cách ly tại 2 khu này trở thành bệnh nhân dương tính. Điều đáng chú ý, ở khu vực dễ lây lan là nhà vệ sinh, nhưng có nhà vệ sinh dùng cho đến 60 người.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại Hải Dương – Ảnh: NGÔ ANH VĂN

Trong khi số ca mắc COVID-19 ở các tỉnh thành có dịch đã giảm mạnh, 6/13 tỉnh thành không ghi nhận ca bệnh nhiều ngày nay, tại Hải Dương tình hình vẫn đang nóng. “Đang có nhiều vấn đề trong khu cách ly, có lây nhiễm chéo trong khu cách ly và chưa cắt đứt được chuỗi lây”, ông Nguyễn Quang Tuấn chủ trì Bệnh viện dã chiến số 2 của Hải Dương – nói tại cuộc họp trực tuyến.

Đoàn khảo sát cho biết có nhiều vấn đề: bố trí sắp xếp khu cách ly chưa ổn khi người tiếp xúc gần với bệnh nhân, người có bệnh nền, phụ nữ có thai thay vì phải cách ly riêng nhưng ở đây vẫn cách ly chung.

Khu vực dễ lây lan là nhà vệ sinh, nhưng ở đây có nhà vệ sinh dùng cho tới 60 người. “Chúng tôi xuống đây hỗ trợ Hải Dương dập dịch càng sớm càng tốt, nhưng khu cách ly của chúng ta cách ly mà không giãn cách, khó dập dịch sớm”, ông Nguyễn Quang Tuấn – giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

Lãnh đạo Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) cũng băn khoăn về kiểm soát dịch tại khu cách ly, trong khi Hải Dương đang có 13.000 người cách ly tập trung.

“Mật độ cách ly quá đông, trước đây có phòng 30 người, nay giảm nhiều cũng 10-15 người/phòng, trong khi nếu mật độ khu vực đó 5 người/phòng mới đảm bảo phòng dịch” – ông Dương Chí Nam, phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, nói.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều