+
Aa
-
like
comment

Hai điều ám ảnh nhất trong lễ hội Halloween giẫm đạp ở Hàn Quốc

Hạ Băng - 30/10/2022 08:36

Trong các đoạn video ngắn về vụ giẫm đạp khiến ít nhất 149 người chết đêm qua tại Seoul, Hàn Quốc, có hai hình ảnh ám ảnh nhất.

Hiện trường vụ việc

Hình ảnh thứ nhất là ở lối ra một con đường. Do ở bên trong có hàng chục nghìn người chen lấn, nên ở ngay lối ra có hàng chục người bị ngã và bị đè chồng chất lên nhau. Các nhân viên cứu hộ đã tới chỗ đó nhưng họ không thể kéo được những cô gái đang bị ngất ra khỏi đám đông vì nhiều người khác đè lên họ. Những người bị đè cũng chỉ cách chỗ an toàn vài chục cm nhưng không có cách nào tới được. Đó là một cảnh tuyệt vọng vô cùng. Đa số trường hợp người bị giẫm đạp chết là ở các vị trí gần lối thoát ra – vì ở đó, tất cả mọi người, do thấy được lối thoát đã gần, sẽ cố gắng vượt lên và tạo ra ách tắc, giẫm đạp.

Hình ảnh gây ám ảnh nhất tại hiện trường

Hình ảnh thứ hai là sự tuyệt vọng của một thanh niên. Bạn anh chết và đã được đưa vào nằm chung trong một dãy với những người khác, được phủ chăn che mặt. Thế nhưng, anh vẫn ngồi bên cạnh và làm động tác ép ngực cho bạn một cách tuyệt vọng. Các nhân viên cứu hộ đuổi những người khác khỏi dãy người chết nhưng để mặc cho anh làm công việc vô vọng đó. Bên cạnh, một người bạn ngồi im lặng cúi đầu, đặt tay lên vay anh.

Được biết, ở Hàn Quốc Halloween là một lễ hội thực sự. Trang trí ở khắp nơi, được chuẩn bị cả vài tuần trước ngày lễ. Những thanh niên Hàn Quốc thường chủ động hóa trang và tự biểu diễn trên các đường phố. Halloween được xem là một sự kiện lớn gần như Noel. Chính vì thế, mới dẫn đến một biển người, đa số là các bạn trẻ tại ở khu vực Itaewon của thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều