+
Aa
-
like
comment

Hai công an Đồ Sơn bị loại ngũ do vi phạm làm sai lệch hồ sơ

20/05/2021 11:56

Thượng úy Đỗ Hữu Dũng, Phó đội trưởng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và thượng úy Nguyễn Viết Công bị tước danh hiệu công anh nhân dân.

Công an Hải Phòng cũng đang hoàn tất hồ sơ đề nghị Bộ trưởng Công an ra quyết định tước danh hiệu công an nhân dân với thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, Đội phó Đội điều tra tổng hợp và trung tá Đinh Đình Việt, Đội trưởng điều tra tội phạm hình sự kinh tế và ma túy.

4 người bị cáo buộc liên quan vụ án Làm sai lệch hồ sơ vụ án xảy ra tại Công an quận Đồ Sơn. Cả bốn đã bị VKSND Tối cao khởi tố, bắt tạm giam, Công an Hải Phòng công bố ngày 19/5.

Sự việc được điều tra từ việc thiếu tá Trịnh Văn Khoa (cán bộ Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận Đồ Sơn) hai lần gửi đơn tố cáo đến Thanh tra Bộ Công an và Cơ quan điều tra VKSND Tối cao tố cáo sai phạm trong giải quyết việc bắt quả tang người sử dụng ma tuý.

Theo đó, ngày 13/11/2020, Đội Điều tra tổng hợp và Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an quận Đồ Sơn) phát hiện 28 người tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu một số viên nén ma túy tổng hợp và bột ma túy đá (ketamine) tại hiện trường.

Đến 6h cùng ngày, 28 dân chơi được di lý về Công an quận Đồ Sơn để lấy lời khai và lấy mẫu xét nghiệm ma túy. Kết quả, 25 người dương tính với chất ma túy. Đến đầu giờ chiều, thiếu tá Cường chỉ đạo cấp dưới là thiếu tá Khoa dừng lấy lời khai và cho phép những người bị tạm giữ gọi điện cho người thân. 22h30 cùng ngày, 28 người được cho về nhà. Sau tố cáo, ông Khoa đã xin ra khỏi ngành.

Ngày 19/5, Giám đốc Công an Hải Phòng, thiếu tướng Đỗ Thanh Chương nói “không có vùng cấm” trong xử lý. Cán bộ, chiến sĩ có sai phạm, thoái hóa biến chất… bất kể là ai sẽ bị xử lý.

Giang Chinh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều