+
Aa
-
like
comment

Hai cơ sở của Bệnh viện K hết phong toả

24/05/2021 07:24

Hai cơ sở của Viện K (cơ sở 1 tại Phan Chu Trinh và cơ sở 2 tại Tam Hiệp) được gỡ phong toả sau 16 ngày không phát hiện ca mắc Covid-19.

Đêm muộn 23/5, hàng chục nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân đứng phía trong cổng Bệnh viện K cơ sở 2 ở xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì đợi giây phút dỡ rào phong toả.

0h ngày 24/5, lực lượng dân quân tại chốt và bảo vệ đã tháo dây, di chuyển các rào cứng ra khỏi khu vực cổng chính. Bệnh viện K cơ sở 2 trở lại hoạt động bình thường.

Cơ sở 1 tại phố Phan Chu Trinh cũng được dỡ phong toả, tổ chức tiếp nhận bệnh nhân từ 24/5.

Bảo vệ của viện tháo dây phong toả tại cổng chính Viện K cơ sở 2 tại Tam Hiệp, Thanh Trì. Ảnh: Ngọc Thành.
Bảo vệ tháo dây phong toả tại cổng chính Viện K cơ sở 2 tại Tam Hiệp, Thanh Trì.

Người bệnh có nhu cầu khám, điều trị tại hai cơ sở này cần khai báo y tế trước tại nhà và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K cũng như hướng dẫn của nhân viên y tế.

Cơ sở 1 và 2 trong những ngày qua, kết quả xét nghiệm của tất cả người cách ly đều âm tính (ít nhất 3 lần).

Riêng cơ sở 3 ở xã Tân Triều, những ngày gần đây vẫn tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới tại bệnh viện, ngoài cộng đồng và trong khu cách ly tập trung. Cơ sở này tiếp tục cách ly đến khi có thông báo mới của Bộ Y tế.

Ba cơ sở của Bệnh viện K bị cách ly y tế từ 5h30 ngày 7/5 sau khi ghi nhận 10 ca dương tính tại cơ sở 3 Tân Triều. Từ 10 ca ban đầu, đến nay đã ghi nhận thêm gần 60 ca khác trong bệnh viện (19 trường hợp của Hà Nội và 58 trường hợp của địa phương khác).

Hà Nội cũng ghi nhận 9 ca bệnh ngoài cộng đồng có liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều. Một số tỉnh thành khác như Bắc Giang, Bắc Ninh… cũng ghi nhận các ca nhiễm liên quan bệnh viện này.

Một số nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân ghi lại khoảnh khắc bệnh viện được gỡ phong toả, đêm 23/5. Ảnh: Ngọc Thành.
Một số nhân viên y tế và người nhà bệnh nhân ghi lại khoảnh khắc bệnh viện được gỡ phong toả, đêm 23/5.

Tính đến tối 23/5, Hà Nội ghi nhận 108 ca lây nhiễm cộng đồng. Trên địa bàn thành phố hiện có ít nhất 48 điểm bị phong toả do liên quan các ca bệnh.

Ngọc Thành 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều