+
Aa
-
like
comment

Hai cơ quan ở Phú Quốc xin ý kiến cách ly vì tiếp xúc bệnh nhân thứ 54

17/03/2020 09:16

Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và Đội trật tự đô thị huyện Phú Quốc (Kiên Giang) có văn bản gửi lãnh đạo huyện xin ý kiến có nên tự cách ly hay không vì liên quan đến bệnh nhân thứ 54.

Ngày 16/3, lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Quốc (Kiên Giang) có công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện, Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc về việc cơ quan này có người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 54.

Hai cơ quan ở Phú Quốc xin ý kiến cách ly vì liên quan bệnh nhân thứ 54 - ảnh 1
Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Phú Quốc có nhân viên đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 54 nhiễm Covid – 19.

Theo đó, ngày 9/3, ông T.S.D. nhân viên của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Phú Quốc đi chung chuyến bay số hiệu QH 1521 với ca nhiễm Covid-19 thứ 54 từ TP.HCM về Phú Quốc. Hiện tại ông D. vẫn khỏe mạnh, không có các triệu chứng của bệnh Covid-19 và ông D. cũng đến Trung tâm y tế để khai báo và đang được cách ly tại trung tâm.

Ngày 13/3, cơ quan có tổ chức cuộc họp nên ông D. tiếp xúc với 32 người trong cơ quan. Văn phòng đăng ký đất đai Phú Quốc xin ý kiến chỉ đạo đối với 32 người có tiếp xúc gần với ông D. có nên tự cách ly ở nhà hay không.

Cùng ngày, Đội Kiểm tra trật tự đô thị huyện Phú Quốc cũng có công văn xin ý kiến UBND huyện Phú Quốc về việc cách ly tại nhà với toàn thể thành viên của đội. Cụ thể, từ ngày 13 đến 16/3, Đội có cử 2 thành viên đến liên hệ công việc tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Phú Quốc và có tiếp xúc với nhân viên tại đây (không phải ông D.). Khi về cơ quan, 2 người này đã tiếp xúc với cán bộ, nhân viên trong đội.

Tối cùng ngày, trao đổi với Tiền Phong, ông Mai Văn Huỳnh – Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết, đối với hai cơ quan này, trước mắt hạn chế tập trung đông người tại cơ quan . “Tuy nhiên tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai và Đội Kiểm trật tự đô thị sẽ được bố trí một tổ để tiếp nhận, trao trả hồ sơ. Đối những người đã tiếp xúc liên quan đến bệnh nhân thứ 54 sẽ được theo dõi và kiểm tra y tế”, ông Huỳnh nói.

Theo kết quả xét nghiệm nhận được lúc 19 giờ 30 phút ngày 15/3 từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, bệnh nhân nam, sinh năm 1987, quốc tịch Latvia, được xác định là bệnh nhân số 54 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam (BN54). Bệnh nhân cùng vợ (sinh năm 1988) đáp chuyến bay TK162 từ Tây Ban Nha tới TP.HCM ngày 8/3.

Ngày 9/3, bệnh nhân đi Phú Quốc trên chuyến bay QH1521 và lưu trú tại khách sạn La Nube Residence từ 9-13/3. Ngày 13/3, bệnh nhân về lại TP.HCM trên chuyến bay QH1524 và ở tại các khách sạn thuộc quận 1 và 4. Khoảng 16h ngày 14/3, bệnh nhân có biểu hiện sốt, tự đi khám tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, được lấy mẫu xét nghiệm, cho kết quả dương tính.

Nhật Huy/TP

Bài mới
Đọc nhiều