+
Aa
-
like
comment

Hai ca mắc Covid-19 mới tại Quảng Nam và Hải Dương

Hồng Anh - 17/08/2020 06:03

Sáng nay (17/8), Bộ Y tế công bố Việt Nam có thêm 2 ca mắc Covid-19, đều là trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong nước.

Bệnh nhân số 963 là nam, 30 tuổi, ngụ tại Tân Bình, TP Hải Dương. Ngày 3/8, bệnh nhân ăn tối tại nhà hàng ở phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương. Đây nơi đã được xác định có ổ dịch Covid-19 sau đó. Ngày 15/8, bệnh nhân được lấy mẫu và cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân số 964 là nữ, 49 tuổi, ngụ tại Tam Kỳ, Quảng Nam. Ngày 11/7, bệnh nhân có đi đám cưới tại Duy Tân, Đà Nẵng. Sau 4 ngày, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Việt Nam đã có tổng cộng 964 ca mắc Covid-19, trong đó, 336 người nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay và 628 trường hợp lây trong cộng đồng. Số lượng ca mắc mới liên quan Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay là 488.

Đến nay, Đà Nẵng là địa phương có số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất cả nước, tiếp theo là tỉnh Quảng Nam. Các tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Trị, Thanh Hóa, Hải Dương, Khánh Hòa ghi nhận nhiều ca mắc liên quan tâm dịch Đà Nẵng.

Chiều 16/8, Đà Nẵng có 9 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Trong đó, 7 trường hợp điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. 2 bệnh nhân còn lại điều trị ở Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Đáng chú ý, BN582 là trường hợp tiên lượng nặng, phải hồi sức tích cực hơn 2 tuần. Để điều trị cho người đàn ông này, các bác sĩ phải dùng ECMO và thay huyết tương.

Cùng ngày, 70 bệnh nhân của Bệnh viện Đà Nẵng được Quảng Nam tiếp nhận điều trị sau khi cơ sở y tế này bị phong tỏa đã xuất viện về nhà.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Sau hơn 3 tháng không có ca mắc trong cộng đồng, ngày 25/7, bệnh nhân 416 ở Đà Nẵng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, hơn 400 ca bệnh đã được phát hiện ở 15 tỉnh, thành phố. Đà Nẵng trở thành tâm dịch.

Ngày 31/7, Việt Nam ghi nhận 56 ca mắc mới trong cộng đồng. Đây cũng là con số bệnh nhân mới trong một ngày cao nhất kể từ khi dịch bùng phát đến nay.

Trong đợt dịch này, nhiều bệnh nhân đã tử vong. Người trẻ nhất 33 tuổi. Đa số trường hợp này đều mắc bệnh nền nguy hiểm như suy thận mạn tính, ung thư, suy tim, tiểu đường, tăng huyết áp…

Bài mới
Đọc nhiều