+
Aa
-
like
comment

Hai bố con bị phạt tù vì đánh bầm dập nhóm đòi nợ thuê

21/07/2020 18:26

Quảng NinhÔng Đỗ Đức Lân và con trai Đỗ Đức Hồng Lịch bị TAND thị xã Đông Triều xét xử với cáo buộc cố ý gây thương tích cho nhóm đòi nợ thuê. 

Tuy nhiên, căn cứ tình hình sự việc, HĐXX cho bố con ông Lân được hưởng án tù treo. Ông Lân, 46 tuổi, bị phạt 12 tháng và Lịch, 23 tuổi, nhận 6 tháng. Các bị cáo phải bồi thường dân sự trên 40 triệu đồng cho ba nạn nhân.

Theo cáo buộc của VKSND thị xã Đông Triều, từ năm 2017 đến 2018, anh Đỗ Đức Lân vay 400 triệu đồng của gia đình ông Dương Văn Thành ở thị xã Đông Triều để mở rộng sản xuất của xưởng cơ khí. Do làm ăn thua lỗ, ông Lân không trả nợ theo cam kết.

Ngày 29/3/2019, ông Thành ký hợp đồng ủy quyền đòi nợ cho Công ty cổ phần dịch vụ đòi nợ Hưng Thịnh có trụ sở tại TP HCM.

Khoảng 10h42 ngày 6/4/2019, tại khu nhà xưởng cơ khí ở khu Yên Hợp, phường Yên Thọ, khi làm việc với những người đòi nợ thuê, bố con ông Lân đã dùng chân, tay, thanh sắt, điếu cày và xẻng đánh gây thương tích cho anh Nguyễn Đình Quý, 37 tuổi, đội trưởng cùng Nguyễn Văn Hồng, 37 tuổi và Trịnh Văn Năm, 32 tuổi. Trong đó, anh Quý bị tổn hại 7% sức khỏe, anh Hồng 2% và Năm không bị tổn hại.

Nhóm ba người đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập ngày 6/4/2019.
Nhóm ba người đi đòi nợ thuê bị đánh bầm dập ngày 6/4/2019.

Nhà chức trách xác định việc ông Lân, Lịch và chị Duyên dùng điện thoại quay video để phát trực tiếp lên mạng xã hội hình ảnh các anh Quý, Hồng và Năm bị đánh là chưa đến mức xâm hại nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của người khác. Nhà chức trách vì thế không xử lý về tội Làm nhục người khác mà phạt hành chính.

Trước việc bị hại yêu cầu xử lý bố con ông Lân về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật, cơ quan điều tra xác định “không cấu thành tội phạm” vì các anh Quý, Hồng, Năm tự đi vào xưởng. Anh Quý có hành vi đòi tiền khiến ông Lân bực tức khép cửa song không khóa. Bố con ông Lân không có lời nói, hành động thể hiện việc bắt giữ ba nạn nhân.

Minh Cương/ VNE 

Bài mới
Đọc nhiều