+
Aa
-
like
comment

Hacker Nhâm Hoàng Khang đối diện mức án nào?

Sơn Ca - 04/10/2021 18:31

Cục Cảnh sát hình sự-Bộ Công an đã khám xét nơi ở của Nhâm Hoàng Khang tại TP. HCM và TP Cần Thơ trong sáng 4/10. Sau thông tin Nhâm Hoàng Khang bị bắt, bà Phương Hằng cũng đã lên tiếng.

Cục trưởng Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an thông tin vụ bắt giữ Nhâm Hoàng Khang
Cục trưởng Cảnh sát Hình sự – Bộ Công an thông tin vụ bắt giữ Nhâm Hoàng Khang

Đầu giờ chiều ngày 4/10, trao đổi với PV, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) cho biết, trong sáng nay, đơn vị đã khởi tố và bắt tạm giam đối với Nhâm Hoàng Khang (SN 1987, trú quận Tân Bình, TP.HCM).

Nhâm Hoàng Khang bị bắt để điều tra làm rõ về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Theo tướng Hà, các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân phê chuẩn và đơn vị đã thi hành các quyết định này theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự nêu rõ, hiện cán bộ của Cục trong Nam đang thi hành các quyết định và sẽ có báo cáo cụ thể sau.

Việc bắt giữ bị can Nhâm Hoàng Khang diễn ra tại Cần Thơ. Cơ quan công an đã khám xét nơi ở của Nhâm Hoàng Khang tại phường 8, quận Tân Bình, TP.HCM và nhà của bị can này ở phường Trung Kiên, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ.

Hình ảnh bà Phương Hằng trong một buổi livestream (Nguồn: CAND)

Ở một động thái khác, trên trang cá nhân, bà Phương Hằng đã lên tiếng trước tin “Cậu IT” bị bắt:

Tôi chỉ cảnh cáo nó là một thằng “cô hồn mạng” và nó đã làm bao nhiêu trò và ngày hôm nay chính nó là cái thằng trả giá.

Tôi hạ màn nhẹ nhàng, pháp luật sẽ vào cuộc,… Nó không có ngày về đâu quý vị ơi và tất cả những con người đã lỡ nhúng chàm rồi thì không có cơ hội quay đầu đâu”

[youtube]https://www.youtube.com/watch?v=aqr_zw9XMDQ[/youtube]

Tội cưỡng đoạt tài sản

Phạt tù cao nhất 20 năm cho tội danh cưỡng đoạt tài sản Người nào bị khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản theo điều 170 Bộ luật hình sự có thể bị phạt tù cao nhất là 15 năm.

Cụ thể, người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù 1 – 5 năm. Phạm tội có tổ chức; Có tính chất chuyên nghiệp; Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 50 triệu đồng đến dưới 200 triệu đồng; Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội; Tái phạm nguy hiểm thì bị phạt tù 3 – 10 năm.

Nếu phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 7-15 năm: Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 200 triệu đến dưới 500 triệu đồng; Lợi dụng thiên tai, dịch bệnh.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 – 20 năm: Chiếm đoạt tài sản trị giá 500 triệu đồng trở lên; Lợi dụng hoàn cảnh chiến tranh, tình trạng khẩn cấp.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền 10 – 100 triệu đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Nhắc đến Nhâm Hoàng Khang, bị can là người nổi tiếng trong giới công nghệ, sống và làm việc tại TP.HCM. Khang cũng được biết đến vì là người đưa esim vào iPhone Lock. Việc Nhâm Hoàng Khang bị khởi tố khiến nhiều người quan tâm. Gần đây nhất, Nhâm Hoàng Khang được dân mạng liên tục nhắc đến vì với những tuyên bố lấy được các sao kê tài khoản ngân hàng của các cá nhân, quỹ từ thiện của một nữ đại gia. Sau đó, Facebook của Nhâm Hoàng Khang đã đóng lại.

Nguồn tin cho biết, Nhâm Hoàng Khang không chỉ liên quan đến vụ Cưỡng đoạt tài sản mà còn bị điều tra, làm rõ một số vấn đề khác.

Hiện C02 đang điều tra mở rộng vụ án liên quan đến bị can Nhâm Hoàng Khang.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều