+
Aa
-
like
comment

Hacker Nga nhắm vào chiến dịch tranh cử của cả 2 ứng viên Donald Trump và Joe Biden?

13/09/2020 08:48

Tập đoàn Micrsoft đã thông tin cho một công ty tư vấn được thuê bởi chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden rằng nơi này có thể là mục tiêu của các cuộc tấn công mạng do chính phủ Nga hậu thuẫn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo 3 nguồn tin, Microsoft đã cảnh báo SKDKnickerbocker – một công ty chiến lược và cố vấn chiến dịch có trụ sở tại Washington, chịu trách nhiệm cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, rằng các tin tặc có quan hệ với chính phủ Nga bị nghi ngờ tìm cách xâm nhập vào mạng của họ. Tuy nhiên, các hacker đã thất bại bởi vì công ty này được bảo vệ chặt chẽ.

Ngoài ra, Microsoft cũng cáo buộc đơn vị tình báo quân đội Nga đang tiến hành một loạt vụ tấn công nhằm vào ban vận động tranh cử của đảng Dân chủ lẫn Cộng hòa. Điện Kremlin gọi các báo cáo liên quan đến việc tấn công mạng là “vô lý” và lâu nay luôn phủ nhận mọi cáo buộc can thiệp vào các cuộc bầu cử Mỹ.

Hacker Nga nhắm vào chiến dịch tranh cử của cả 2 ứng viên Trump và Biden? - ảnh 1
Ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden và vợ đến thăm Đài tưởng niệm quốc gia (Mỹ) ngày 11.9

Theo một nguồn tin, hiện chưa rõ chiến dịch của ông Biden có phải là mục tiêu hay người Nga muốn tìm thông tin về các khách hàng khác của SKDK. Đại diện của Microsoft và SKDKnickerbocker từ chối bình luận. Người phát ngôn chiến dịch của ông Biden cũng đã không đưa ra phản hồi nào.

Các cơ quan tình báo của Mỹ cáo buộc Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng vào các máy chủ của Đảng Dân chủ năm 2016 trong nỗ lực làm suy yếu ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton và giúp đỡ tỉ phú Donald Trump từ đảng Cộng hòa. Các cơ quan tình báo Mỹ cũng đã lên tiếng cảnh báo về việc chính phủ Nga và các nước khác cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử năm nay.

Hacker Nga nhắm vào chiến dịch tranh cử của cả 2 ứng viên Trump và Biden? - ảnh 2
Công nhân của StreetsLA lắp đặt một thùng bỏ phiếu bằng thư bên ngoài thư viện công cộng, ở Los Angeles, California (Mỹ) ngày 11.9

Nhưng trong tuần này, một cáo buộc gây sửng sốt từ một cựu quan chức Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump đã ngăn chặn cảnh báo này.

Một cựu trợ lý hàng đầu tại Bộ An ninh Nội địa (DHS) đã đệ đơn khiếu nại, cáo buộc rằng ông đã phải chịu áp lực từ chính những các lãnh đạo tại DHS, bao gồm quyền Bộ trưởng Chad Wolf, và cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien để ngừng cung cấp đánh giá về sự can thiệp bầu cử của Nga. Người tố cáo nói rằng ông được yêu cầu đừng công khai báo cáo vì có thể “khiến tổng thống trông không hay”. Đại diện của Nhà Trắng và DHS đã thẳng thừng bác bỏ các cáo buộc.

Thành Nhân/Microsoft

Bài mới
Đọc nhiều