+
Aa
-
like
comment

Hà Tĩnh có thêm 1 cơ sở xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2

20/05/2021 08:10

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có quyết định cho phép BVĐK tỉnh Hà Tĩnh thực hiện xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2. Như vậy, sau Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh là đơn vị thứ 2 được cấp phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 của địa phương này.

Hà Tĩnh có thêm 1 cơ sở xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2
Khoa Vi sinh, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật realtime RT-PCR

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã đã có Quyết định số 458/QĐ-VSDTTU ngày 18/5/2021 cho phép đơn vị thực hiện xét nghiệm khẳng định dịch bệnh COVID-19. Việc thực hiện xét nghiệm được thực hiện theo quy định hiện hành.

Trước đó, được sự cho phép của Bộ Y tế, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai các bước để thành lập phòng xét nghiệm sinh học phân tử chẩn đoán bệnh truyền nhiễm và COVID-19 bằng kỹ thuật Realtime PCR.

Sau khi chuẩn bị các điều kiện về thiết bị và nhân lực, ngày 31/3/2020, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã đưa vào hoạt động phòng xét nghiệm COVID-19, đến nay đã thực hiện xét nghiệm hơn 10.000 mẫu bệnh phẩm. Năng lực xét nghiệm của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đạt 500 mẫu bệnh phẩm mỗi ngày.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh được công bố kết quả xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 sẽ giúp nâng cao năng lực xét nghiệm, trả kết quả nhanh để có hướng cách ly, điều trị kịp thời, không để dịch lan rộng.

Như vậy, năng lực xét nghiệm khẳng định của 2 đơn vị trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh ước đạt 1.500 mẫu đơn/ngày.

Hạnh Loan

Bài mới
Đọc nhiều