+
Aa
-
like
comment

Hà Nội yêu cầu người ‘vùng đỏ’ chưa tiêm vaccine cách ly 14 ngày ở nhà

26/10/2021 21:42

Quy định mới nhất của Sở Y tế Hà Nội, người chưa tiêm vaccine COVID-19 đến từ “vùng đỏ” phải tự cách ly tại nhà 14 ngày sau đó tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Hà Nội yêu cầu người chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến từ “vùng đỏ” phải cách ly tại nhà 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo

Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn với người đến hoặc về Hà Nội. Theo đó, những người từ nơi khác đến Thủ đô không phải xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Hà Nội không chỉ định xét nghiệm đối với việc đi lại của người dân; chỉ xét nghiệm các trường hợp đến từ nơi có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng phong tỏa.

Đối với người từ các tỉnh, thành có nguy cơ cao (cấp 3, màu cam) áp dụng như sau: người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (thẻ xanh) hoặc F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng tự theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày.

Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phải tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú 14 ngày, tuân thủ quy định khai báo y tế và 5K. Cơ quan chức năng thực hiện xét nghiệm với các trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Đối với người từ các tỉnh, thành có nguy cơ trung bình (cấp 2, màu vàng) áp dụng như sau: Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (thẻ xanh) hoặc F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng không áp dụng cách ly, xét nghiệm. Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phải tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú 14 ngày, tuân thủ quy định khai báo y tế và 5K.

Đối với người từ các tỉnh, thành có nguy cơ thấp (cấp 1, màu xanh) áp dụng như sau: Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin (thẻ xanh) hoặc F0 khỏi bệnh không quá 6 tháng không áp dụng cách ly, xét nghiệm. Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phải tự theo dõi sức khoẻ tại nhà hoặc nơi lưu trú 7 ngày, tuân thủ quy định khai báo y tế và 5K.

Hà Nội yêu cầu người 'vùng đỏ' chưa tiêm vaccine cách ly 14 ngày ở nhà - 1
Người từ nơi khác đến Hà Nội không cần xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu tất cả những người về đến Hà Nội phải khai báo y tế và thông báo, cam kết với chính quyền địa phương. Trong suốt thời gian cách ly y tế/tự theo dõi sức khỏe, phải luôn thực hiện 5K.

Trong trường hợp xuất hiện bất kỳ triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 nào như ho, sốt, đau rát họng, mất hoặc giảm khứu giác, vị giác…, cần báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với người di chuyển qua địa bàn thành phố, Hà Nội không yêu cầu cách ly và xét nghiệm. Trong quá trình lưu thông qua thành phố, cần thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch và không dừng, nghỉ trên địa bàn Hà Nội trừ trường hợp bất khả kháng.

La Thành

Bài mới
Đọc nhiều