+
Aa
-
like
comment

Hà Nội tiêu hủy gần 7.000 con gia cầm nhiễm cúm A H5N6

Hồng Anh - 11/02/2020 22:23

Cùng với việc tiêu hủy số gia cầm nhiễm cúm, lực lượng chức năng tiến hành khử trùng tiêu độc tại cơ sở chăn nuôi 1 lần/ngày trong 7 – 10 ngày;

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội đã phối hợp với chính quyền huyện Chương Mỹ tiêu hủy gần 7.000 con gia cầm nhiễm cúm A H5N6 của 4 hộ dân có gia cầm ốm ở xã Phú Nghĩa.

 

Sau khi có thông tin về dịch, xã Phú Nghĩa lập 1 chốt kiểm dịch tại thôn Phú Vinh để ngăn chặn không cho vận chuyển gia cầm và các sản phẩm của gia cầm cảm nhiễm với bệnh cúm gia cầm ra khỏi thôn.

Cụ thể, ngày 3/2, đàn vịt thương phẩm của hộ ông Nguyễn Văn Sơn ở thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ có biểu hiện dịch cúm gia cầm, trong 2.397 con đã chết 385 con. Cán bộ thú y xuống lấy mẫu gửi đi xét nghiệm. Kết quả, ngày 4/2, cơ quan Thú y vùng I báo dương tính với cúm A, chủng H5N6.

Sau khi ghi nhận dịch cúm gia cầm xuất hiện trên địa bàn, chính quyền xã Phú Nghĩa lập chốt kiểm dịch tại thôn Phú Vinh để ngăn chặn hoạt động vận chuyển gia cầm và các sản phẩm của gia cầm cảm nhiễm với bệnh cúm gia cầm ra khỏi thôn.

Theo thống kê, tổng đàn gia cầm nuôi toàn xã Phú Nghĩa là gần 295.000 con, chủ yếu là gia cầm thương phẩm. Cùng với đó, tiến hành khử trùng tiêu độc tại cơ sở chăn nuôi 1 lần/ngày trong 7 – 10 ngày; tại thôn, xã 1 lần/tuần.

Hiện các biện pháp ngăn chặn dịch đã và đang được ngành chức năng và chính quyền địa phương quyết liệt triển khai.

Bài mới
Đọc nhiều