+
Aa
-
like
comment

Hà Nội tiếp tục xảy ra tình trạng tập trung đông ở điểm tiêm, người dân phải bỏ về

14/09/2021 15:35

Chiều 14.9, tại Bệnh viện mắt Hà Nội 2- điểm tiêm vaccine COVID-19 cho nhóm ưu tiên trên địa bàn quận Đống Đa đã xảy ra tình trạng tập trung đông đúc. Nhiều người già đành bỏ về vì quá đông. Trước đó tình trạng tập trung đông người đã xảy ra tại điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Trường tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) vào ngày 11-9.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 14h chiều, rất đông người tập trung tại điểm tiêm vaccine COVID-19 Bệnh viện mắt Hà Nội 2 (72 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội). Mặc dù rất nhiều người già tới tiêm nhưng điểm tiêm này không hề được bố trí giãn cách theo đúng quy định phòng chống dịch.
Do đây là điểm tiêm dành cho đối tượng ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 thuộc quận Đống Đa nên hầu hết đều là những người cao tuổi – nhóm người dễ bị ảnh hưởng bởi virus SARS-CoV-2.
Việc bố trí chỗ ngồi giãn cách chỉ được bố trí ngay trước cửa điểm tiêm.
Còn lại khu vực xung quanh không hề có lực lượng, phân luồng đảm bảo các quy tắc phòng chống dịch.
Ông Nguyễn Tiến Dũng (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) cho biết: “Tôi chưa biết bên trong như thế nào nhưng bên ngoài, với những người cao tuổi như chúng tôi, tôi thấy là không đảm bảo. Người quá đông đúc, đứng sát nhau, phát giấy đăng ký tiêm cũng sát nhau không hề thấy giãn cách. Tôi cảm thấy không an toàn“.
Một số người cao tuổi do không chờ đợi được đành bất lực bỏ về và tỏ ra không hài lòng về công tác tổ chức tại điểm tiêm hôm nay.
Một người dân phải về vì không cảm thấy an toàn khi chờ đợi.
Người dân phải khai phiếu tiêm chủng ngoài đường.

Trước đó ngày 12-9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chỉ đạo Ban thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm kiểm tra, làm rõ trách nhiệm lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước việc báo chí phản ánh tình trạng chen lấn, tập trung đông người tại điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở Trường tiểu học Trung Văn (phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm) xảy ra ngày 11-9.

Bí thư Thành ủy Hà Nội đồng thời nhắc nhở toàn hệ thống chính trị từ thành phố xuống cơ sở, yêu cầu cấp ủy, chính quyền các quận, huyện, thị xã chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tổ chức tiêm chủng bảo đảm tuyệt đối an toàn; có giải pháp giải tỏa ngay khi phát sinh hiện tượng tập trung đông người tại các điểm tiêm chủng.

“Các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phường, xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng công an, quân đội lên kế hoạch, kịch bản cho từng địa điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách và an toàn, không để xảy ra tình trạng nêu trên, làm ảnh hưởng đến thành quả chống dịch chung của địa phương và TP”, Bí thư Hà Nội chỉ đạo.

Ông Đinh Tiến Dũng cũng đã nhiều lần lưu ý: Nơi nào để xảy ra tình trạng tụ tập, vi phạm giãn cách với bất kỳ lý do nào đều sẽ xử lý nghiêm khắc trách nhiệm người đứng đầu.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều