+
Aa
-
like
comment

Hà Nội: Thêm 40 ca dương tính trong ngày; lên phương án nhà máy sản xuất bị phong tỏa

20/07/2021 20:11

Tin hot Hà Nội hôm nay tiếp tục là những thông tin gây chú ý về tình hình dịch bệnh Covid-19 khi số ca dương tính không ngừng tăng và lây lan ra nhiều địa phương của TP. Cùng với đó, TP đang gấp rút triển khai chương trình tiêm chủng lớn nhất với dự kiến với 6 triệu liều vắc xin Covid-19 trong một tháng.

Thêm 40 ca dương tính Covid-19 trong ngày

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, sáng nay, trên địa bàn thành phố tiếp tục ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó có 14 trường hợp là F1, 2 trường hợp trong khu vực phong tỏa, 3 trường hợp tại cộng đồng.

Cụ thể, Hai Bà Trưng (7), Đống Đa (4), Thanh Xuân (2), Hoài Đức (2), Hà Đông (2), Hoàng Mai (1), Nam Từ Liêm (1). Số trường hợp mắc này tập trung ở 6 chùm ca bệnh.

Còn tính đến trưa nay, Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm 21 trường hợp dương tính với Covid-19 mới thuộc 6 chùm ca bệnh: Nhà thuốc Đức Tâm – Đống Đa (8); TP. Hồ Chí Minh (4); Tân Mai – Hoàng Mai (3); Bùi Thị Xuân – Hai Bà Trưng (3); Nguyễn Khuyến- Đống Đa (2); Bắc Ninh (1).

Như vậy, từ sáng đến trưa 20/7, Hà Nội đã ghi nhận 40 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Dự kiến tiêm 6 triệu liều vắc xin Covid-19 trong một tháng

Chiều 20/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra việc bảo quản, vận chuyển vắc xin phòng Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) TP.Hà Nội.

Công tác tiêm vắc xin Covid-19 đang được đẩy mạnh trên cả nước. (Ảnh: B.D)

Tại buổi làm việc, ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc phụ trách điều hành CDC Hà Nội, cho biết theo kế hoạch, quân khu thủ đô được chọn là đơn vị bố trí kho lưu trữ và đã hoàn thiện địa điểm với sức chứa 1,3 triệu liều vắc xin Covid-19. CDC Hà Nội sẽ phối hợp đơn vị này để phân phối và vận chuyển ngay trong ngày vắc xin cho các trung tâm y tế quận/huyện. Những vắc xin còn thừa cuối ngày sẽ được thu lại về bảo quản tại CDC Hà Nội và quân khu thủ đô.

Hiện, Hà Nội có hơn 1.200 dây chuyền với hơn 820 điểm tiêm chủng tại 579 xã, phường, thị trấn. Theo kế hoạch, thành phố dự kiến tiêm đến 200.000 mũi/ngày.

Để đạt được số mũi tiêm tối đa, ngành y tế Hà Nội cần có 1.000 dây chuyền tiêm (mỗi dây chuyền tiêm 200 mũi/ngày). Thành phố đã dự phòng thêm 200 dây chuyền sẵn và tập huấn cho cán bộ y tế phụ trách công tác tiêm chủng toàn tuyến để sẵn sàng cho chiến dịch tiêm chủng.

Theo bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc CDC Hà Nội, từ ngày 12/3 đến 5/7, đơn vị này đã tiếp nhận tổng cộng 184.470 liều vắc xin Covid-19 AZD1222 và 10.800 liều vắc xin Vero cell với 5 đợt. CDC Hà Nội đã cấp phát toàn bộ theo kế hoạch, đảm bảo an toàn, chất lượng và không để xảy ra sự cố về công tác bảo quản.

Hiện tại, CDC Hà Nội có một kho lạnh bảo quản vắc xin tiêm dịch vụ (thể tích 40 m3), một kho lạnh bảo quản vắc xin tiêm chủng mở rộng (thể tích 16 m3), 6 tủ lạnh 3.000 và 3.000 AC.

Tổng số liều vắc xin bảo quản ở 2- 8 độ C là 310.000 liều. Hệ thống trang thiết bị bảo quản tại các trung tâm y tế và trạm y tế trên đại bàn đạt công suất 1.272.000 liều, ở nhiệt độ 2-8 độ C.

Lên kịch bản trường hợp nhà máy sản xuất bị phong tỏa

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Hà Nội yêu cầu LĐLĐ quận, huyện, thị xã, công đoàn các cấp chủ động phối hợp với chủ đầu tư, người sử dụng lao động xây dựng kịch bản duy trì sản xuất trong trường hợp nhà máy bị phong tỏa để phòng chống dịch; lấy nhà máy làm nơi cách ly và ổn định sản xuất.

Tin hot Hà Nội hôm nay 20/6: 40 ca dương tính trong ngày; Dự kiến tiêm 6 triệu liều vắc xin Covid-19 trong một tháng - Ảnh 3.
Doanh nghiệp cần thực hiện đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. (Ảnh: CTTĐT BG).

LĐLĐ TP.Hà Nội cũng yêu cầu công đoàn các khu công nghiệp, khu chế xuất chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp số lượng lao động sinh sống và làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn TP; nắm chắc số người lao động cư trú, di biến động.

Đồng thời, tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát việc tuân thủ công tác phòng, chống dịch của doanh nghiệp, trong đó đặc biệt quan tâm phối hợp với người sử dụng lao động làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ người lao động thuộc diện cách ly tập trung tại doanh nghiệp do có ca mắc mới trong thời gian qua.

Tham gia giám sát quản lý các hoạt động đưa đón, di chuyển hàng ngày của công nhân, người lao động đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch, không để phát sinh các ca nhiễm…

Riêng đối với công nhân, người lao động lưu trú trên địa bàn TP và người lao động từ các tỉnh, TP khác tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn và vùng lân cận phải đăng ký với chính quyền địa phương; đăng ký xe đưa đón hàng ngày, cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi lưu trú trong quá trình di chuyển và nơi làm việc.

LĐLĐ TP yêu cầu LĐLĐ các cấp, công đoàn các cấp, ngành chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp trong việc xây dựng các phương án cụ thể; thực hiện tốt “4 tại chỗ” trong công tác phòng, chống dịch; đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của đoàn viên, người lao động trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Ban Chính sách pháp luật LĐLĐ TP tham mưu với các cấp trong hỗ trợ giải quyết chế độ chính sách cho người lao động, các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trong thời gian nghỉ việc, các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, khu công nghiệp dừng hoạt động do dịch bệnh; tham gia phối hợp trong công tác xác minh thông tin của người lao động trong các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp, khu công nghiệp, cụm công nghiệp để phục vụ cho công tác điều tra dịch tễ theo phương án của UBND TP.

Đức Minh

Bài mới
Đọc nhiều