+
Aa
-
like
comment

Hà Nội thêm 1 ca bệnh mới, Hải Dương thêm 6 ca

Trần Anh - 05/02/2021 11:00
Sáng 5-2 Hà Nội thêm 1 ca bệnh mới, Hải Dương thêm 6 ca - Ảnh 1.

Chung cư Sky City Tower – 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, bị phong tỏa đêm 4-2 do có bệnh nhân COVID-19 – Ảnh: TTXVN

Theo Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân mới nhất là nữ, 48 tuổi, là F1 của một trong số ca bệnh đã ghi nhận, đã được cách ly từ trước.

Trước đó Hà Nội cũng phát hiện bệnh nhân là nhân viên ngân hàng, F1 của bệnh nhân công chứng viên. Ngay trong đêm 4-2, Hà Nội đã cử 5 tổ lưu động, khoanh vùng tòa nhà 88 Láng Hạ nơi bệnh nhân sinh sống, kết quả đến sáng 5-2 lấy được gần 1.000 mẫu xét nghiệm, chiều 5-2 sẽ có kết quả.

Cũng trong sáng nay 5-2, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương Phạm Mạnh Cường cho biết sáng nay tỉnh ghi nhận thêm 6 bệnh nhân mới (trong đó 3 ca Tuổi Trẻ Online đã thông tin).

Trong số 6 bệnh nhân này, có 4 ca tại Chí Linh (đang ở khu cách ly), 2 ca tại Cẩm Giàng.

Ông Cường cho biết Hải Dương hiện đang cách ly tập trung trên 8.500 người là F1, trong đó hơn 6.000 người cách ly tại Chí Linh, có những địa điểm có tới trên 1.000 người cách ly, khó khăn trong tổ chức cuộc sống.

Tại Điện Biên, tỉnh mới nhất vừa ghi nhận bệnh nhân, đại diện tỉnh cho biết đang lo thiếu sinh phẩm xét nghiệm. Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sẽ cử đoàn chuyên gia lên hỗ trợ Điện Biên ngay trong hôm nay 5-2.

Tại Hải Phòng hiện đang triển khai rất chặt các biện pháp phòng chống dịch, ông Nguyễn Thanh Long yêu cầu không ngăn sông cấm chợ, không chặt chẽ đi lại với các tỉnh thành khác. Ông cũng yêu cầu Hải Phòng mở cửa lại Bệnh viện trẻ em Hải Phòng để điều trị cho trẻ em.

“Các biện pháp chống dịch đã được hướng dẫn rất kỹ, có lây chéo mới phong tỏa bệnh viện, Hải Phòng đóng cửa bệnh viện khi chưa có lây chéo, nay đã có 2 xét nghiệm âm tính, phải mở cửa lại bệnh viện” – ông Long nói.

Hải Phòng cũng đã đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ thủ tục để mua vắc xin tiêm cho người dân Hải Phòng.

LAN ANH

Bài mới
Đọc nhiều