+
Aa
-
like
comment

Hà Nội thay thế hàng cây phong lá đỏ

05/04/2021 15:11

TP Hà Nội lên phương án thay thế cây phong bằng cây bàng vì sau ba năm trồng, loại cây lá đỏ này phát triển kém, thậm chí chết khô.

Ngày 5/4, Sở Xây dựng Hà Nội cho hay UBND thành phố đã chấp thuận đề xuất thay thế cây phong trên dải phân cách tuyến phố Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng bằng toàn bộ cây bàng lá nhỏ, đường kính thân 10-15 cm; chiều cao vút ngọn 6-8 m.

Hàng cây Phong trên đường Nguyễn Chí Thanh thời gian đầu mới trồng sinh trưởng tốt. Ảnh: Kiều Dương.
Hàng cây phong trên đường Nguyễn Chí Thanh thời gian đầu (2018) mới trồng sinh trưởng tốt. Ảnh: Kiều Dương

Trên phố Nguyễn Chí Thanh – Trần Duy Hưng, 217 cây phong còn sống sẽ được đánh chuyển về vườn ươm của Công ty cây xanh Hà Nội và được trồng tại khu vực có điều kiện phù hợp. Việc thay thế cây dự kiến thực hiện trong tháng 4.

Phối cảnh trồng cây bàng lá nhỏ thay thế cây phong. Nguồn: Sở Xây dựng cung cấp
Phối cảnh trồng cây bàng lá nhỏ thay thế cây phong. Nguồn: Sở Xây dựng cung cấp

Lý giải đề xuất nêu trên, Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, 262 cây phong do một đơn vị tặng thành phố và được trồng thử nghiệm từ năm 2018. Trong đó, tuyến Nguyễn Chí Thanh trồng 119 cây, tuyến Trần Duy Hưng trồng 143 cây.

Sau 3 năm thử nghiệm, cây chưa thích nghi với điều kiện khí hậu của Hà Nội. Hiện 45 cây đã chết, 217 cây sống, nhưng sinh trưởng, phát triển kém.

Nhưng sau gần 1 năm nhiều cây đã bị cháy lá, một số cây chết khô. Ảnh: Kiều Dương.
Nhiều cây phong đang bị cháy lá, một số cây chết khô. Ảnh: Kiều Dương

Việc trồng cây phong lá đỏ nằm trong chương trình trồng mới một triệu cây xanh của thành phố Hà Nội giai đoạn 2016-2020. Thành phố đã hoàn thành sớm mục tiêu trên và trồng thêm được khoảng 600.000 cây xanh, đến cuối năm 2020.

Võ Hải

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều