+
Aa
-
like
comment

Hà Nội: Sập tường tại khu vui chơi ba trẻ em tử vong

Bích Ngân - 13/05/2024 11:48

Hôm nay, một bi kịch thảm khốc đã xảy ra tại một khu vui chơi ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì, TP Hà Nội khi một tường đổ sập, làm 3 trẻ nhỏ từ 3 đến 5 tuổi tử vong. Theo thông tin từ lãnh đạo xã Ba Trại, khu vui chơi này không được cấp phép và do người dân tự mở, thu phí từ người chơi.

Sự cố diễn ra vào khoảng 22 giờ 15 phút ngày 12-5, khi mưa lớn tại khu vực làm đổ tường của khu vui chơi, vùi lấp 3 người. Các nhân viên cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm và đưa ra khỏi vùng sạt lở, nhưng không thể cứu sống các nạn nhân.

Khu vực xảy ra sự cố.

Ba nạn nhân được xác định là cháu L.T.T. và L.K.N. (đều SN 2021, trú tại xã Cẩm Lĩnh) và cháu T.A.D. (SN 2019, ở xã Thuần Mỹ). Sau khi cứu nạn, các lực lượng chức năng tiếp tục khám nghiệm để xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo lãnh đạo xã Ba Trại, khu vui chơi do ông Trần Văn Việt vận hành với quy mô nhỏ, có các trò chơi như đu quay, câu cá và xếp hình. Do mưa lớn, các trẻ em đã không thể về nhà, nên ở lại khu vực này tới khuya.

Nguyên nhân của vụ sập tường được cho là do ảnh hưởng của rìa phía nam khối không khí lạnh từ Trung Quốc kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên độ cao 1.500-3.000 m, khiến mưa lớn ập đến nhiều khu vực ở Hà Nội. Tại một số điểm, lượng mưa có thể lên đến 160 mm, gây ra những hậu quả nghiêm trọng như vụ sập tường tại khu vui chơi này.

Vụ việc đau lòng này, đặt ra nhiều câu hỏi về việc quản lý và an toàn trong các khu vui chơi tự phát.

Cẩn cảnh hiện trường vụ sạt lở, sập tường ở Hà Nội khiến 3 trẻ em tử vong

9h sáng 13/5, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân vụ việc.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, một lượng lớn đất, đá từ bên nhà hàng xóm đã làm đổ sập tường khu vui chơi của nhà ông T.V.V. (nơi xảy ra vụ việc).

Cũng theo ghi nhận, cốt nền của nhà hàng xóm cao khoảng 4m, đất đã ngấm no nước mưa làm xô dãy tường dài 20m, cao khoảng 4m.

Thời điểm xảy ra sự việc, 4 cháu gồm: L.T.T, L.K.N, T.T.A.D. và 1 cháu chưa rõ danh tính đang chơi tại khu vực nhà bóng. 3 cháu L.T.T, L.K.N và T.T.A.D. bị tường, đất vùi lấp.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Ba Vì đã điều động phương tiện, cán bộ, chiến sĩ phối hợp Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thị xã Sơn Tây, Trung tâm Chữa cháy và CNCH khu vực 6 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội) nhanh chóng đến hiện trường. Qua quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng xác định, 3 cháu tử vong tại chỗ gồm: L.T.T, L.K.N. và  T.T.A.D.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều