+
Aa
-
like
comment

Hà Nội phong tỏa chung cư có ca dương tính với SARS-CoV-2

02/05/2021 16:33

Tòa chung cư số 1 Giáp Nhị, quận Hoàng Mai, được phong tỏa tạm thời sau khi cơ quan chức năng xác định nữ nhân viên quán bar Sunny sinh sống tại đây.

“Tòa chung cư này là nơi nữ nhân viên quán bar Sunny tên B.N.H. (28 tuổi) sinh sống. Chúng tôi đang tổ chức họp để đưa ra phương án tiếp theo”, bà Lã Thị Lan, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội nói với Zing chiều 2/5.

Sáng cùng ngày, CDC Hà Nội ghi nhận 2 trường hợp tiếp xúc gần chuyên gia Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 khi nhập cảnh về nước.

Liên quan trường B.N.H., 3 người tại quận Hoàng Mai được xác định là F1. Họ đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Ngành y tế đang tiếp tục điều tra các trường hợp tiếp xúc tại quận Hai Bà Trưng và những người thuộc diện F2.

phong toa toa chung cu co ca duong tinh anh 1
Tòa chung cư đang bị tạm phong tỏa. Ảnh: H.N.

Sau khi nhập cảnh, nhóm chuyên gia người Trung Quốc được cách ly tập trung từ 9/4 đến 23/4 tại khách sạn Như Nguyệt 2 ở Yên Bái. Mẫu xét nghiệm 3 lần của họ đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, nhóm chuyên gia Trung Quốc không tự theo dõi sức khỏe mà đi Lào Cai Lai Châu, Vĩnh Phúc, Yên Bái rồi mới trở về Trung Quốc. Sau đó, một người trong nhóm được phát hiện dương tính với Covid-19.

Theo báo cáo của Công an quận Hoàng Mai, B.N.H. có lịch trình di chuyển như sau:

Ngày 23/4:

+ 21h – 1h ngày 24/4: Phục vụ bàn rượu cho nhóm 5 người khách Trung Quốc tại quán bar Sunny, KĐT Đông Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

+ Đi taxi (lái xe tên V.) về chung cư Viễn Đông, số 1, Giáp Nhị, Hoàng Mai

– Ngày 24/4:

+ 14h: Đi taxi anh V. về Vĩnh Phúc

+ 16h: Làm tóc tại cửa hàng Bảo Bảo (Trưng Trắc, Phúc Yên, Vĩnh Phúc); đi taxi (lái xe tên L., ở tổ 3, Trung Nhị, Phúc Yên) về quán bar Sunny và làm việc, tiếp xúc nhân viên, khách hàng tại đây.

+ Trên đường đi dừng lại mua bánh mì Ngà Béo, không tiếp xúc trực tiếp, có đeo khẩu trang.

+ Ăn tối cùng chủ quán, chủ đầu tư bar Sunny tại quầy bar, gồm anh C., anh V. anh T. và một người không biết tên.

– Ngày 25/4:

+ 0h30: Cùng bạn L.Q.A. và những người trên đi ăn phở bằng taxi (lái xe tên T.)

+ 2h: Đi taxi (lái xe tên V.) về Hà Nội cùng L.Q.A. và một người bạn tên V; trên đường về ăn tại 373 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng cùng bạn trai B.V.T. và 3 người khác.

+ 5h: Cùng bạn trai về nhà.

– 13h ngày 25/3: Đi taxi của anh V. qua đón L.Q.A. (94 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và V. (làng Phú Mỹ, Mỹ Đình) tới bar Sunny.

– Ngày 26/4:

+ 2h: Đi taxi của anh V. về nhà cùng A. và V.

+ 15h: Tới khoa Khám bệnh Quốc tế – Bệnh viện Nhi Trung ương lấy kết quả xét nghiệm cho con gái anh H. (quản lý bar Sunny), tiếp xúc một số bác sĩ và có đeo khẩu trang.

+ 17h: Đi taxi anh V. đến bar Sunny cùng A.

– Ngày 27/4:

+ 2h: Về nhà cùng A. và V.

+ 13h: Đi taxi quay lại quán

– Ngày 28/4:

+ 2h: Về nhà cùng A. và V.

+ 16h: Đi làm bằng taxi BKS 88A 20717 của anh V. cùng hai người bạn nói trên.

– Ngày 29/4:

+ 2h: Về nhà bằng xe anh V.

+ 14h: Đi taxi (lái xe tên Đ.) đón A. và đi làm; sang quán trà chanh Bụi phố cạnh quán bar Sunny. Khi mua, H. tiếp xúc nhân viên nam (khoảng 18-20 tuổi), cả hai đều không đeo khẩu trang.

– Ngày 30/4:

+ 2h: Về nhà bằng xe anh V; trên đường về có dấu hiệu sốt nhẹ, ho nên qua quán cầm đồ của bạn trai ở 308 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội và ăn cơm cùng nhân viên N. (quê Nam Định) tại đây. Khi mua thuốc, tiếp xúc nhân viên nữ tại cửa hàng, không đeo khẩu trang.

+ 15h: Làm nail tại cửa hàng của chị T.T.T.D. (số 12 phố Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai)

+ 17h: Đi làm bằng taxi của anh V. cùng L.Q.A.

+ Sau đó, tự cách ly tại quán, không đi đâu, tiếp xúc ai.

Hải Nam

Bài mới
Đọc nhiều