+
Aa
-
like
comment

Hà Nội phát hiện ca nhiễm nCov 23 ngày ngoài cộng đồng

17/08/2020 19:59

Đi Đà Nẵng từ 19 – 24.7, đến nay đã 23 ngày, nhưng tối 17.8, một nữ bệnh nhân tại Hà Nội mới được phát hiện mắc Covid-19. Bệnh nhân có mã số 979, sẽ được Bộ Y tế công bố vào sáng mai, 18.8. 

Theo tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội), TP.Hà Nội vừa ghi nhận thêm trường hợp mắc Covid-19 thứ 11. Kết quả xét nghiệm vừa mới có lúc 17 giờ ngày 17.8, khi phiên họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hà Nội kết thúc.

Theo đó, bệnh nhân là nữ, 33 tuổi, làm kế toán tại một Công ty TNHH Incheng (có địa chỉ tại P.Mỹ Đình 2, Q.Nam Từ Liêm). Bệnh nhân thường trú tại tại P.Phú Thượng, Q.Tây Hồ.

Hà Nội có ca bệnh Covid-19 thứ 11 ngoài cộng đồng /// Ảnh Trần Cường
Hà Nội có ca bệnh Covid-19 thứ 11 ngoài cộng đồng

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, từ 19 – 24.7, bệnh nhân có đi du lịch Đà Nẵng cùng công ty và trở về Hà Nội vào tối 24.7.

Sau khi được tin Đà Nẵng bùng phát dịch bệnh, bệnh nhân tự thực hiện cách ly tại nhà sau khi về từ 25 – 31.7, được làm test nhanh ngày 31.7 cho kết quả âm tính.

Ngày 1.8, bệnh nhân đi làm trở lại và ngày 16.8 được Trung tâm Y tế Q.Tây Hồ lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-Cov-2.

Bệnh nhân đã có mã 979, nhưng do quá giờ công bố của ngày hôm nay mới được phát hiện, nên sẽ được công bố vào sáng mai, 18.8.

Các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra dịch tễ và các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly theo quy định.

Tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP.Hà Nội diễn ra cách đây 2 tiếng đồng hồ, lãnh đạo thành phố cho rằng người dân đã chủ quan hơn trước trong phòng dịch, do đó, chính quyền sẽ áp dụng các biện pháp mạnh tay hơn, trước hết là yêu cầu các hàng quán giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 1 m và thực hiện nghiêm việc giảm người thăm nuôi tại bệnh viện.

“Chúng ta thà chấp nhận ít khách và an toàn phòng dịch còn hơn phải đóng cửa”, Giám đốc Sở Y tế TP.Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền nói.

Phó chủ tịch phụ trách điều hành UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cũng yêu cầu các quận, huyện tăng cường quân số kiểm tra, đình chỉ, thậm chí đóng cửa nhà hàng nào cố tình vi phạm.

Vũ Hân/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều