+
Aa
-
like
comment

Hà Nội: Nữ nhân viên ngân hàng nhiễm Covid-19, gần 200 người phải cách ly

Sơn Ca - 13/08/2021 10:46

Sau khi ghi nhận một nữ nhân viên ngân hàng dương tính với SARS-CoV-2, gần 200 người tiếp xúc khi đi tiêm vaccine Covid-19 ở Bệnh viện Phổi Trung ương phải cách ly y tế.

Nữ nhân viên ngân hàng nhiễm Covid-19, tiếp xúc nhiều người ở bệnh viện Phổi Trung ương

Sáng ngày 13/8, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, khoảng từ 13h30 đến 18h30 ngày 7/8 vừa qua, nữ bệnh nhân tên Đ.N.T, (sinh năm 1987 ở 1/68/16 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) đưa đoàn nhân viên ngân hàng đi tiêm vaccine Covid-19 tại điểm tiêm chủng Bệnh viện Phổi Trung ương ương.

 

Ảnh minh họa

Đến ngày 8/8, bệnh nhân có dấu hiệu bị mệt mỏi, đau đầu, sốt 38,5 độ, tự cách ly tại nhà, trong khoảng thời gian này chỉ tiếp xúc với người nhà. Ngày 10/8, bệnh nhân đi khai báo y tế để xin lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 12/8, nữ bệnh nhân này đã được Sở Y tế công bố. Công tác khử khuẩn và xét nghiệm những người tiếp xúc với bệnh nhân dương tính đã được bệnh viện tiến hành. Kết quả các mẫu đều cho kết quả âm tính.

 

Trước thông tin trên mạng xã hội xôn xao nữ bệnh nhân dẫn đoàn 2.000 người đến Bệnh viện Phổi Trung ương tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung khẳng định thông tin này chưa hoàn toàn chính xác.

“Người đến tiêm, liên quan có thể lên đến 2.000 người, nhưng không phải ai cũng tiếp xúc bệnh nhân. Bệnh nhân là nhân viên ngân hàng là tình nguyện viên trợ giúp một nhóm khoảng 40 người, sau đó lan rộng ra hay còn gọi là tiếp xúc xa cho khoảng 152 người của đoàn ngân hàng đến tiêm. Hiện bệnh viện đã giải quyết từ vùng lõi ra, tức đã xét nghiệm những người tiếp xúc thì đều đã âm tính”, ông Nhung thông tin.

Về phía nhân viên phục vụ tại điểm tiêm chủng như đội tiêm phòng, đội dân phòng hỗ trợ hiện qua xét nghiệm đều có kết quả âm tính. “Dù bệnh nhân dương tính nhưng bệnh viện thực hiện đầy đủ quy định phòng dịch, các phương tiện bảo hộ là chuẩn như áo giáp bảo hộ, khẩu trang, kính chăn, găng tay đều được trang bị đầy đủ. Hiện gần 200 người tiếp xúc với bệnh nhân đều được cách ly”, ông Nhung nói.

Về phía nhân viên y tế, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, họ đều được trang bị phòng hộ đầy đủ, nên sau khi có kết quả âm tính vẫn thực hiện nhiệm vụ bình thường.

Cũng liên quan đến bệnh nhân này, hiện chính quyền địa phương nơi bệnh nhân sinh sống đã tiến hành phong tỏa một đoạn trong ngõ 68 Đội Cấn. Tại khu vực này đã ghi nhận gần 20 ca dương tính, đây là khu vực có yếu tố nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 vì tập trung đông người, không gian chật hẹp, ẩm thấp.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều