+
Aa
-
like
comment

Hà Nội nhất trí danh sách sơ bộ 72 ứng cử viên đại biểu Quốc hội

17/03/2021 18:38

Có 82/83 đại biểu (98,8%) nhất trí danh sách sơ bộ 72 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV.

Chiều nay (17/3), thông tin về kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ 2 để thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Đàm Văn Huân cho biết, Uỷ ban bầu cử TP đã tiếp nhận được 72 bộ hồ sơ và danh sách trích ngang, trong đó có 42 hồ sơ do các đơn vị giới thiệu và 30 hồ sơ tự ứng cử.

Hà Nội nhất trí danh sách sơ bộ 72 ứng cử viên đại biểu Quốc hội
82/83 đại biểu nhất trí danh sách sơ bộ 72 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

Các hồ sơ ứng cử đáp ứng yêu cầu về thủ tục, điều kiện giới thiệu ứng cử hoặc tự ứng cử; đảm bảo cơ cấu nữ, trẻ tuổi, dân tộc, tôn giáo, đảng viên, ngoài đảng theo thông báo của Ủy ban TVQH.

Hội nghị hiệp thương đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay, 82/83 đại biểu (98,8%) nhất trí danh sách sơ bộ 72 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV; nhất trí về kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử và lấy ý kiến cử tri nơi công tác (nếu có) của người tự ứng cử, nhưng vấn đề cần xác minh, làm rõ đối với người ứng cử.

Hội nghị đã đề nghị các vấn đề: Một số vấn đề về kết quả hiệp thương lần thứ nhất, trong đó có số lượng đại biểu cho Hà Nội; về trường hợp Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam không phải là cơ cấu tập đoàn kinh tế Nhà nước; về tư cách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV; về cơ cấu Mặt trận tham gia ĐBQH; về cử đại diện doanh nghiệp tham gia ứng cử cần cẩn trọng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương thông tin, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ gửi biên bản hội nghị hiệp thương lần 2 tới Hội đồng bầu cử quốc gia, UBTVQH, Ban Thường trực Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban bầu cử TP đảm bảo thời gian theo quy định.

Ban Thường trực sẽ tổ chức họp với đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, xã nơi có người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV cư trú và đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người ứng cử để hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri.

Dự kiến từ ngày 21/3-13/4, tổ chức lấy ý kiến cử tri tại nơi cư trú và nơi công tác (nếu có).

Theo kế hoạch, ngày mai (18/3) sẽ diễn ra hội nghị hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 2026.

Hương Quỳnh

Bài mới
Đọc nhiều