+
Aa
-
like
comment

Hà Nội nhận thêm 1 triệu liều vaccine Sinopharm

09/09/2021 07:23

Nguồn tin cho biết ngày 9/9, một triệu liều vaccine Sinopharm sản xuất đã được cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế cấp cho Hà Nội.

Tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Long Biên, Hà Nội

Đến ngày 8/9, Bộ Y tế đã phân bổ cho ngành Y tế Hà Nội 3,3 triệu liều vaccine (trong đó có 3,1 triệu liều thực nhận về kho của CDC Hà Nội). Bà Nhị Hà cho hay ngày 9/9, Bộ Y tế sẽ cấp cho Hà Nội 1 triệu liều vaccine Sinopharm, nâng tổng số vaccine được cấp lên 4,3 triệu liều. Ngoài ra, có khoảng 1 triệu liều vaccine đã được cấp cho các viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn.

Ngành Y tế Hà Nội đã tiêm hơn 215.000 mũi tiêm vaccine COVID-19 trong ngày 8/9, nâng tổng số mũi tiêm do ngành Y tế Thủ đô thực hiện lên gần 2.890.000, trong đó có 2.570.866 người đã tiêm mũi 1 và 317.777 người tiêm đủ 2 mũi.

Nếu tính thêm số liệu từ các viện, bệnh viện, đơn vị Trung ương trên địa bàn Hà Nội, đến nay có khoảng 3,78 triệu liều vaccine được tiêm. Tỷ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên ở Hà Nội được tiêm vaccine hiện khoảng 57%.

Trong chiến lược tiêm chủng, Việt Nam đang sử dụng 5 loại vaccine Covid-19 để tiêm cho người dân, gồm: AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sinopharm và Sputnik V.

Theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, có thể tiêm mũi 2 vaccine Moderna hoặc Pfizer cho người đã tiêm mũi một là AstraZeneca. Nếu tiêm mũi một bằng vaccine do Moderna sản xuất thì có thể tiêm mũi 2 bằng vaccine do Pfizer sản xuất và ngược lại.

Như vậy, người đã tiêm mũi một bằng vaccine Sinopharm hay Sputnik V thì phải tiêm mũi 2 cùng loại. Vaccine này được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch Vaccine Vero Cell hôm 3/6, được chỉ định tiêm phòng cho người từ 18 tuổi trở lên. Lịch tiêm gồm 2 mũi cách nhau 3-4 tuần.

Đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết trong quá trình phê duyệt sử dụng khẩn cấp, WHO đã đánh giá hiệu quả, tính an toàn và chất lượng của vaccine Sinopharm sản xuất. Thử nghiệm giai đoạn 3 tại nhiều quốc gia cho thấy 2 liều vaccine Sinopharm được tiêm cách nhau 21 ngày có hiệu quả là 79% chống lại SARS-CoV-2 không triệu chứng, được tính 14 ngày trở đi sau liều thứ hai.

WHO kết luận rằng lợi ích mà vaccine Sinopharm đem lại lớn hơn những nguy cơ đã được biết hoặc có thể xảy ra.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều