+
Aa
-
like
comment

Hà Nội: Người dân chen chúc đi tiêm vaccine Covid-19

09/09/2021 20:58

Cả trăm người dân chen lấn để vào điểm tiêm chủng ở phường Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội), không đảm bảo giãn cách. Lãnh đạo quận cho biết sẽ chấn chỉnh.

Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 1
Cảnh chờ đợi tiêm vaccine diễn ra đầu giờ chiều 9/9 tại Trung tâm văn hóa phường Bồ Đề, quận Long Biên.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 2
Hơn một nửa số người được hẹn tiêm buổi sáng nhưng do quá tải và không đến lượt.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 3
Lực lượng chức năng phải chốt cửa, nhiều thời điểm phải đẩy người dân trở ra do dòng người ào vào trung tâm quá lớn. Mỗi đợt, điểm tiêm chủng chỉ cho 10-15 người vào.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 4
Trong số người tới tiêm, khá đông thuộc nhóm cao tuổi. Do trời nắng và bị huyết áp, một số người lo lắng khi đến lúc được vào tiêm sẽ không đủ điều kiện.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 5
Bà Bùi Thị My (đeo khẩu trang màu đỏ) cho biết bà được tổ dân phố thông báo tiêm vaccine vào buổi sáng, tuy nhiên sáng nay bà đến hơi muộn. “Giờ nhìn cảnh này tôi cũng không chắc có đến lượt mình tiêm không. Nhưng khi nhìn thấy mọi người cứ ùn ùn rồi đứng sát nhau tôi lo lây nhiễm”, bà My nói.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 6
Theo cán bộ tại điểm tiêm chủng, người dân được phát các phiếu có ghi số thứ tự và được gọi vào trong theo số. Tuy nhiên, ghi nhận của phóng viên cho thấy các phiếu không theo số thứ tự, có người số 15 nhưng lại đứng chung với người số 147. Cán bộ đứng tại cửa cũng không thể gọi người vào tiêm theo số thứ tự do người dân dồn vào đồng loạt.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 7
Anh Lê Thành Độ (áo da cam) được mẹ đăng ký với phường để tiêm vaccine. Theo lịch, chiều 9/9 đến lượt anh. “Tôi đứng đợi được gần một giờ rồi mà người tiêm buổi sáng vẫn chưa xong. Tôi cũng chưa được phát phiếu thứ tự”, anh Độ nói. Anh cho biết mình là lái xe tự do, việc được tiêm vaccine là rất cần thiết để được đi làm.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 8
Điểm tiêm cũng có chuẩn bị một ít ghế ngồi cho người dân đến đợi.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 9
Tuy nhiên so với lượng người đến thì không đủ. Những người lớn tuổi phải đợi quá lâu không thể chịu được đành ngồi bệt xuống đất.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 10
Phóng viên không được vào bên trong khu vực tiêm chủng. Người dân cho biết buổi sáng loại vaccine được dùng là Astra Zeneca, đến chiều, khi vaccine này hết thì điểm tiêm sử dụng vaccine Sinopharm.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 11
“Có vaccine tiêm là tốt rồi”, anh Đỗ Thành Trung chia sẻ sau khi tiêm. Anh cho hay bản thân làm nghề công nghệ thông tin, thời gian qua công việc của anh bị gián đoạn khi chỉ được làm online.
Nguoi dan chen lan tiem vaccine anh 12
Liên hệ với lãnh đạo UBND phường Bồ Đề, phóng viên không nhận được câu trả lời về kế hoạch tiêm chủng của địa phương này. Trong khi đó, trao đổi với Zing, bà Đinh Thị Thu Hương, Phó chủ tịch UBND quận Long Biên, cho biết chính quyền đã tiếp nhận thông tin về việc không đảm bảo giãn cách tại phường Bồ Đề. “Ngay hôm nay, quận sẽ tổ chức họp với các phường và rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức tiêm chủng cũng như xét nghiệm toàn dân”, bà Hương nói. Theo bà, trước khi triển khai tiêm chủng, quận đã phổ biến với các phường và yêu cầu có phương án tổ chức quy củ, đảm bảo quy định. Tuy nhiên, việc tổ chức cụ thể như nào thì các phường phải tự lên kế hoạch.

Hải Nam

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều