+
Aa
-
like
comment

Việt Nam ngoảnh mặt trước vaccine Trung Quốc bằng cách tự bào chế

01/03/2021 20:09

Công ty dược phẩm Việt Nam Nanogen đã bắt đầu thử nghiệm vaccine coronavirus giai đoạn 2, một bước quan trọng để độc lập vaccine đối với Trung Quốc trong bối cảnh hiện nay.

Bài đăng trên trang Nikkei Asia.

Nếu thử nghiệm thành công, vaccine Nano Covax của Nanogen Pharmaceutical Biotechnology dự kiến sẽ được phê duyệt để sử dụng khẩn cấp vào đầu tháng 5. Việc nhanh chóng bào chế vaccine là rất quan trọng đối với Việt Nam, quốc gia đang độc lập tìm cách giúp người dân phòng ngừa Covid-19 mà không phụ thuộc vào bất kỳ quốc gia nào.

Nanogen có kế hoạch triển khai thử nghiệm giai đoạn 3 vào tháng 5, cung cấp vaccine cho từ 10.000 đến 30.000 người để kiểm tra tính hiệu quả và an toàn. Nanogen là một trong bốn nhóm đang chạy đua để phát triển vaccine trong nước của Việt Nam.

Vaccine Nano Covax của Nanogen Pharmaceutical Biotechnology dự kiến sẽ được phê duyệt để sử dụng khẩn cấp vào đầu tháng 5.

Việt Nam tập trung vào sản xuất vaccine trong nước vì quyết tâm ngăn chặn nước láng giềng Trung Quốc khi Việt Nam đang kiên quyết đấu tranh trên cả ngọai giao lẫn thực địa để bảo vệ chủ quyền biển đảo. Bắc Kinh chuyển sang thúc đẩy vaccine Sinovac Biotech của họ ở Đông Nam Á vào tháng 1, Trung Quốc cũng đã cử Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị đến thăm các nước như Myanmar và Philippines để sử dụng nguồn cung cấp liều lượng nhằm tăng cường ảnh hưởng trong khu vực. Indonesia, Lào và Campuchia đã bắt đầu tiêm chủng với liều lượng của Trung Quốc.

Một nguồn tin ngoại giao cho biết, Việt Nam phải mua vaccine từ các nước khác ngoài Trung Quốc vì mục đích an ninh quốc gia. Cho đến nay, Việt Nam mới chỉ nhận được 117.600 liều vaccine của AstraZeneca hôm 24/2.

Hạ Trắng (Lược dịch theo Nikkei Asia)

Bài mới
Đọc nhiều