+
Aa
-
like
comment

Hà Nội mời nhà khoa học nước ngoài đánh giá chất lượng không khí

04/10/2019 19:24

 Thành phố Hà Nội cho biết, sẽ báo cáo Chính phủ và phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng các nhà khoa học trong và ngoài nước để tiến hành khảo sát, đánh giá đưa ra những biện pháp, giải pháp khoa học và hiệu quả nhất về chất lượng môi trường không khí.

Hà Nội mời nhà khoa học nước ngoài đánh giá chất lượng không khí

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có thông tin về kết quả Hội nghị giao ban trực tuyến của UBND thành phố quý III-2019 diễn ra ngày 1/10.

Theo đó, tập thể UBND thành phố chỉ rõ một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục, trong đó lưu ý chất lượng không khí suy giảm mạnh trong thời gian chuyển mùa.

Thời gian qua UBND thành phố đã chỉ đạo triển khai quyết liệt 11 nhiệm vụ bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố, trong đó đã hoàn thiện lắp đặt hơn 10 trạm quan chắc về môi trường ô nhiễm không khí và 8 trạm quan trắc về nước tại các ao, hồ, sông; triển khai đồng bộ công tác duy trì vệ sinh môi trường theo tiêu chí cơ giới hóa; xử lý một phần ô nhiễm ao hồ trên địa bàn bằng công nghệ mới.

Thành phố đã và đang triển khai kế hoạch đến hết ngày 31/12/2020 không còn hộ sử dụng than tổ ong để giảm nguồn gây ô nhiễm không khí.

UBND thành phố đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai một số giải pháp cấp bách như tăng cường tuyên truyền đến các tổ dân phố, thôn, xóm thuộc các xã không đốt rơm rạ khi thu hoạch vụ mùa; không đốt rác, tập kết thu gom chở đến nơi xử lý; tích cực xử lý ô nhiễm tại các ao hồ và các thôn xóm.

Sở TN&MT đẩy nhanh tiến độ đấu thầu sớm lắp đặt các trạm quan trắc môi trường; vận động người dân nâng cao ý thức trong việc thực hiện Đề án 04 của thành phố về các giải pháp giảm ô nhiễm từ nguồn khí thải của ô tô, xe gắn máy.

Thành phố sẽ báo cáo Chính phủ và phối hợp với Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng các nhà khoa học trong và ngoài nước để tiến hành khảo sát, đánh giá đưa ra những biện pháp, giải pháp khoa học và hiệu quả nhất công tác này trong thời gian tới.

Hoàng Phong

Bài mới
Đọc nhiều