+
Aa
-
like
comment

Hà Nội lên phương án cho học sinh THPT đi học từ ngày 6/12

29/11/2021 18:50

Ông Đinh Tiến Dũng – bí thư Thành ủy Hà Nội – cho biết Thường trực Thành ủy đã thống nhất chỉ đạo khẩn trương đưa học sinh trung học phổ thông (THPT) trở lại trường.

Chiều 29/11, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, chiều cùng ngày, Thường trực Thành ủy đã xem xét báo cáo và cho ý kiến chỉ đạo về kế hoạch cho học sinh trở lại trường.

Trong đó, yêu cầu Ban Cán sự đảng UBND TP khẩn trương ban hành kế hoạch tổ chức đưa học sinh khối 10, 11, 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên trở lại trường học.

Trước mắt, thực hiện đối với các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2.

Trong 14 ngày tính đến thời điểm 30/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng. Thời gian thực hiện là từ đầu tháng 12/2021, có thể xem xét từ ngày thứ Hai 6/12.

Trước đó, từ ngày 22/11, học sinh khối lớp 9 của 18 huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã trở lại trường học trực tiếp.

Sau một tuần thực hiện, các trường trung học cơ sở của 18 huyện, thị xã đã tổ chức dạy học trực tiếp cho 1.071 lớp và hơn 36.000 học sinh bảo đảm tuyệt đối an toàn, không ghi nhận ca mắc tại các trường học.

Theo Bí thư Hà Nội, đây là thành quả của tinh thần trách nhiệm cao, sự cố gắng, chung sức, đồng lòng của các cấp ủy, chính quyền, của đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh…

Kết quả này có ý nghĩa rất quan trọng, là kinh nghiệm quý giá để thành phố tiếp tục mở rộng địa bàn, quy mô các khối, lớp trở lại học trực tiếp.

Ông Đinh Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa ngành Giáo dục – Đào tạo và ngành Y tế thành phố đã tổ chức kịp thời, bảo đảm an toàn và hoàn thành đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 15-17 tuổi; tạo cơ sở để đưa các em sớm trở lại trường học.

Bí thư Hà Nội cũng lưu ý, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên địa bàn Hà Nội và cả nước với số lượng ca F0 phát sinh mới có xu hướng ngày càng tăng. Chỉ tính riêng từ ngày 11/10, đến ngày 28/11, toàn thành phố đã ghi nhận hơn hơn 5.600 ca mắc, trong đó số ca cộng đồng lên tới hơn 35%.

Ngày 28/11, lần đầu tiên số ca mắc mới một ngày vượt quá 300 ca. Ngoài ra, số ca mắc do lây nhiễm thứ phát cũng tăng. Dịch bệnh xuất hiện ở cả 30/30 quận, huyện, thị xã.

Nhiều chùm ca bệnh đang tồn tại ở các khu dân cư mật độ cao, các khu chung cư, khu công nghiệp hoặc phát sinh từ các hoạt động tại chợ dân sinh, đám hiếu, hỷ, do việc tụ tập ăn uống, ở các địa điểm công cộng và sự kiện tập trung đông người khác nhưng không bảo đảm nguyên tắc “5K” và quét mã QR.

“Việc đưa học sinh trở lại trường học trong bối cảnh như vậy phải được chuẩn bị thật kỹ, bảo đảm có nguyên tắc và luôn đặt vấn đề an toàn sức khỏe của học sinh lên trên hết”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Bí thư Hà Nội lưu ý các trường trước hết phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Y tế.

Giáo viên chưa tiêm đủ hai mũi vắc xin chỉ được dạy trực tuyến, không tổ chức ăn bán trú, căng tin trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Các trường cũng chỉ dạy học trực tiếp một buổi mỗi ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không bảo đảm an toàn trong phòng, chống Covid-19, các trường phải dừng học trực tiếp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Ngoài việc mở cửa trường với học sinh lớp 9 và khối THPT, Bí thư Hà Nội cũng yêu cầu ngành Giáo dục theo dõi sát tình hình dạy và học trực tuyến của các khối THCS và tiểu học, phối hợp ngành Y tế đảm bảo tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ 12 đến 15 tuổi, đồng thời lên phương án đón học sinh THCS trở lại trường trong thời gian sớm nhất, “có thể tiếp ngay sau khối THPT”.

Theo Sở Y tế Hà Nội, cộng dồn từ ngày 23/11 đến 17h30 ngày 27/11, toàn thành phố tiêm được 277.747 mũi vắc xin cho học sinh các lớp 10, 11 và 12.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều