+
Aa
-
like
comment

Hà Nội hoàn thiện hồ sơ xử lý 2 bệnh nhân COVID-19 khai báo quanh co

08/02/2021 19:38

Công an quận Nam Từ Liêm đang hoàn thiện hồ sơ xử lý với hai bệnh nhân 1722 và 2009 khai báo quanh co, trong khi lãnh đạo Hà Nội cho biết bệnh nhân 2009 khai báo nhiều thông tin nhưng sau xác minh không chính xác.

Hà Nội hoàn thiện hồ sơ xử lý 2 bệnh nhân COVID-19 khai báo quanh co - Ảnh 1.
Tòa nhà Garden Hill, địa chỉ 99 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm bị phong tỏa sau khi có bệnh nhân bị dương tính với COVID-19 – Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 8-2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố Hà Nội, phó chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng đã quán triệt chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, yêu cầu lãnh đạo Hà Nội, bí thư và chủ tịch các quận, huyện không rời Hà Nội trong dịp tết để chỉ đạo phòng, chống dịch.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Hoàng Đức Hạnh – phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội – cho biết trong ngày 7 và 8-2, trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 4 trường hợp nghi dương tính với COVID-19, những trường hợp này chưa được Bộ Y tế công bố.

Tuy nhiên, theo ông Hạnh, đã có thông tin đáng mừng với trường hợp anh T.C.D. 46 tuổi, đi công tác ở tỉnh Gia Lai về và tự vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương lấy mẫu. Trường hợp này có 2 lần xét nghiệm âm tính, nhưng ngày 7-2 bị sốt cao, khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần 3 thì có kết quả dương tính.

Cũng theo ông Hạnh, đến ngày 8-2, khi lấy mẫu xét nghiệm, trường hợp này lại có kết quả xét nghiệm âm tính. Trường hợp này có 4 người tiếp xúc F1, ông Hạnh cho biết Sở Y tế vẫn yêu cầu cần giám sát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc của bệnh nhân này, không chủ quan.

Tại cuộc họp, lãnh đạo quận Nam Từ Liêm đã báo cáo tiến độ xử lý với 2 trường hợp bệnh nhân 1722 và bệnh nhân 2009 do khai báo quanh co, vì vậy quận đã chỉ đạo cơ quan công an quận khẩn trương hoàn thiện hồ sơ 2 trường hợp này để xử lý theo quy định.

Nói thêm về trường hợp BN 2009 tên N.T.K.A. (sinh sống tại B2003, tòa nhà Garden Hill), phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết bệnh nhân này khai báo nhiều thông tin nhưng sau khi xác minh lại thì thông tin khai báo không chính xác.

“Sau ngày hôm nay, phải hoàn thiện hồ sơ đầy đủ với bệnh nhân 2009, ngoài việc xử phạt hành chính nếu thiệt hại kinh tế cần xem xét xử lý hình sự. Không thể để như thế này được, trường hợp này phải quản lý chặt tới tận F3” – ông Dũng chỉ đạo.

Ông Dũng cũng yêu cầu với công tác truy vết cần tập trung và nhanh hơn nữa, phải áp dụng các biện pháp mạnh với các trường hợp không hợp tác, huy động công an tham gia cùng.

“Có những vấn đề tế nhị các cơ quan chức năng sẽ bảo mật, nhưng việc khai báo thông tin y tế, lịch trình phải chính xác nếu không dịch bệnh COVID-19 sẽ lây lan nhanh. Thành phố Hà Nội đã ứng dụng công nghệ thông tin để rà soát và truy vết nên khai báo không đúng sẽ phát hiện ngay” – ông Dũng khẳng định.

Xuân Long

Bài mới
Đọc nhiều