+
Aa
-
like
comment

Hà Nội hỏa tốc yêu cầu người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết, tạm dừng thể thao ngoài trời

08/07/2021 15:36

Căn cứ tình hình dịch bệnh và đánh giá nguy cơ của cơ quan y tế, TP Hà Nội yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết. Từ 18h hôm nay 8-7, tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới.

Hà Nội hỏa tốc yêu cầu người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết, tạm dừng thể thao ngoài trời - Ảnh 1.
Hà Nội hỏa tốc yêu cầu người dân chỉ ra ngoài khi cần thiết, tạm dừng thể thao ngoài trời từ 18h chiều 8-7 – Ảnh: HÀ QUÂN

Ngày 8-7, UBND TP Hà Nội có công văn hỏa tốc điều chỉnh một số biện pháp phòng để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo UBND TP Hà Nội, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ, số lượng người từ các tỉnh, thành phố trở về Thủ đô rất lớn, tiềm ẩn cùng mầm bệnh và nguy cơ lây nhiễm rất cao trong cộng đồng.

Để tiếp tục chủ động kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn, UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành TP yêu cầu người dân chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và TP.

TP Hà Nội cũng quyết định từ 18h ngày 8-7, tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND TP.

TP Hà Nội yêu cầu cụm cảng hàng không Miền Bắc, Ga Hà Nội, Sở Giao thông vận tải TP thường xuyên cập nhật, yêu cầu hành khách trên toàn bộ các tuyến vận tải (hàng không, đường sắt, đường bộ) từ các địa phương khác trở về TP (kể cả các vùng chưa có dịch) thực hiện Thông điệp 5K, khai báo y tế online qua ứng dụng Ncovi, trang web www.tokhaiyte.vn, khai báo y tế bằng mã QRCode tại các địa điểm đi qua.

Đồng thời, người dân tự theo dõi sức khỏe, nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc có biểu hiện mất vị giác… cần thông tin ngay cho chính quyền địa phương hoặc cơ sở y tế nơi gần nhttps://thanhnien.vn/thoi-su/trua-nay-them-3-benh-nhan-viem-phoi-nang-do-covid-19-tu-vong-1410773.htmlhất để được hướng dẫn quản lý sức khỏe kịp thời.

Trước đó, ngày 7-7, yêu cầu người dân hạn chế tối đa di chuyển đến các vùng dịch và TP.HCM.

Đồng thời, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ TP.HCM và các vùng dịch phải tổ chức xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ ba và ngày thứ sáu kể từ ngày đi từ vùng có dịch về, sau đó tự theo dõi sức khỏe tiếp trong vòng 7 ngày.

TP Hà Nội cũng yêu cầu người dân không tụ tập quá 10 người ngoài trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, nơi công cộng.

Các cơ sở dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà cho biết tính đến 6h40 ngày 8-7-2021, cộng dồn ca bệnh trong cả đợt 4 của dịch là 276 ca, trong đó có 18 ca mắc mới chưa qua 14 ngày.

Theo UBND TP Hà Nội, toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp của TP phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, luôn luôn chủ động trong mọi tình huống.

“Đây là thời điểm quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; huy động toàn bộ hệ thống chính quyền các cấp vào cuộc, đảm bảo kiểm soát hiệu quả, không để dịch lây lan ra diện rộng trên địa bàn TP” – TP Hà Nội nhấn mạnh.

CHÍ TUỆ

Bài mới
Đọc nhiều