+
Aa
-
like
comment

Hà Nội: Gần 1000 chiếc khẩu trang miễn phí hết vèo trong 3 tiếng

02/02/2020 09:12

Tại một điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân ở Hà Nội trong tình hình dịch virus Corona diễn biến phức tạp, chỉ trong chưa đầy 3 giờ đồng hồ, gần 1.000 chiếc khẩu trang đã được phát hết.

Video chương trình phát khẩu trang miễn phí của tình nguyện viên Favina:

Sáng 31.1, Hà Nội có 3 điểm phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân tại 70 phố Thái Hà, 226 Bà Triệu, 66 Chùa Láng.
Theo chị Nguyễn Thị Thảo (Hà Nội): “Vợ chồng tôi thu gom khẩu trang y tế và chỉ phát miễn phí cho người dân. Hiện nay, việc mua khẩu trang rất khó vì hầu hết các cơ sở đều rơi vào tình trạng hết hàng”.
Chỉ trong sáng nay, địa điểm 70 Thái Hà (Hà Nội) phát hết gần 1000 chiếc.
Mỗi người đến các điểm phát miễn phí khẩu trang sẽ được nhận 3 chiếc.
Rất đông người dân, người đi đường đến nhận khẩu trang.
Theo chị Lê Huyền (Hà Đông, Hà Nội): “Thấy trên mạng xã hội chia sẻ có mấy điểm phát miễn phí nên mình đến nhận khẩu trang. Tối hôm qua mình đi mua mấy hiệu thuốc nhưng đều hết. Trong lúc dịch bệnh đang lây lan và nguy hiểm, cá nhân phát miễn phí như thế này thật sự rất cảm động”.
Nhiều người đeo khẩu trang ngay sau khi nhận.
Bà Nguyễn Bích Liên (Đống Đa, Hà Nội) đến sau khi cửa hàng phát hết số khẩu trang: “Tôi đến hơi muộn nên tiếc quá không nhận được khẩu trang. Giờ đi mua khẩu trang rất khó. Nhưng cô nhân viên báo tôi chiều quay lại sẽ có khẩu trang miễn phí”.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 30.1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về dịch virus Corona, vốn đã gây tử vong 213 người và làm 9.075 người nhiễm bệnh.

TÔ THẾ – HÀ PHƯƠNG/LĐ

Từ khóa: ,
Bài mới
Đọc nhiều