+
Aa
-
like
comment

Hà Nội đưa người ở phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính Covid-19

11/07/2021 23:20

Chiều tối ngày 11/7, cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả, truy vết, phun khử khuẩn, đưa người tại một số quán ăn, khách sạn trên phố Bùi Thị Xuân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đi cách ly, sau khi phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 11/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) ghi nhận 11 ca dương tính SARS-CoV-2, về từ TP.HCM và Đà Nẵng. Trong đó, 5 người đàn ông (độ tuổi từ 30 – 58, trú tại đường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng).

Ghi nhận của phóng viên ngay trong chiều tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả, truy vết, phun khử khuẩn, đưa một số trường hợp tại các địa chỉ có ca dương tính trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly.

Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 1.
Ngay khi ghi nhận các ca dương tính, quận Hai Bà Trưng đã lập tức ban hành Thông báo số 33/TB-BCĐ về việc áp dụng biện pháp phòng chống dịch bệnh tại các số nhà 23, 75 – 77 và 89 phố Bùi Thị Xuân. Đây là địa chỉ của các khách sạn, quán ăn
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 2.
Khoảng 19h lực lượng y tế đã có mặt tại đây triển khai các biện pháp y tế. Nhân viên y tế tiến hành truy vết tại khách sạn số 89 Bùi Thị Xuân và các hộ dân lân cận
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 3.
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 4.
Theo đó, để thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Nguyễn Du đề nghị các hộ dân, người dân đang sinh sống tại các số nhà 23, 75 – 77 và 89 thực hiện nghiêm việc không ra khỏi cơ sở lưu trú kể từ 17h00 ngày 11/7 đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 5.
Khi có nhu cầu mua các nhu yếu phẩm cần thiết, đề nghị liên hệ số điện thoại 090.430.5186 (đồng chí Kiều Nga) để được giúp đỡ (Ban Chỉ đạo phường sẽ phân công lực lượng hỗ trợ vận chuyển đến tận nơi)
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 6.
Sau khi tiến hành các biện pháp dịch tễ, nhân viên y tế đã đưa 1 số người đến khu vực cách ly y tế
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 7.
Tại các số nhà 23, 75 – 77, lực lượng y tế làm việc tới hơn 19h
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 8.
Một số người được đưa đi cách ly y tế
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 9.
Tại khách sạn số 23 bùi Thị Xuân, khoảng 19h30′ lực lượng y tế cũng đã có mặt và tiến hành đưa người dân đi kiểm tra, cách ly
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 10.
Đồ đạc được người dân chuyển theo
Hà Nội: Phong tỏa, đưa người của khách sạn, quán ăn trên phố Bùi Thị Xuân đi cách ly sau 5 ca dương tính SARS-CoV-2 - Ảnh 11.
Cán bộ y tế thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch bệnh

Theo CDC Hà Nội cho biết cả 5 người này bay từ TP.HCM ra Hà Nội trên chuyến bay QH244 ngày 4/7, số ghế từ 19C đến 19F, hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 13h30.

Ngày 10/7, họ được TTYT quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

Sở Y tế Hà Nội ngày 9/7 yêu cầu các đơn vị thuộc hệ y tế dự phòng tăng cường giám sát, quản lý chặt người về từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố có dịch.

Các trường hợp tiếp xúc gần với F0 phải cách ly y tế tập trung bắt buộc, xét nghiệm theo quy định đối với F1. Những người về từ vùng dịch, cách ly tại nhà 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế (trừ trường hợp đi công tác công vụ trở về Hà Nội và tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế); sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày tiếp theo.

Đặng Thùy

Bài mới
Đọc nhiều