+
Aa
-
like
comment

Hà Nội cung cấp hồ sơ dự án nước mặt sông Đuống cho Bộ Công an

30/09/2020 18:19

Đại diện Sở Kế hoạch – đầu tư Hà Nội cho biết đã chỉ đạo các phòng, ban cung cấp tài liệu, hồ sơ quy hoạch cấp nước giai đoạn 2013 đến nay, hồ sơ về đầu tư dự án nhà máy nước mặt sông Đuống, theo đề nghị của Bộ Công an.

Sáng 30-9, đại diện Sở Kế hoạch – đầu tư Hà Nội xác nhận sở này có nhận được văn bản của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (CO3), Bộ Công an đề nghị cung cấp hồ sơ, tài liệu về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch cấp nước tại Hà Nội giai đoạn 2013 đến nay; hồ sơ, tài liệu về việc đầu tư xây dựng dự án nhà máy nước mặt sông Đuống.

Đại diện Sở này cho biết đang thực hiện việc này theo đề nghị của CO3, và “đây là việc phối hợp nghiệp vụ thông thường”.

Hà Nội cung cấp hồ sơ dự án nước mặt sông Đuống cho Bộ Công an - Ảnh 1.
Hình ảnh nhà máy nước mặt sông Đuống nhìn từ trên cao – Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Dự án nhà máy nước mặt sông Đuống được xây dựng trên diện tích khoảng 65 ha, địa điểm ở xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, được khánh thành đầu tháng 9-2019.

Theo những thông tin được công bố, giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỉ đồng, với công suất cấp nước khoảng 300.000m3/ngày đêm.

Tuy nhiên, cũng trong năm 2019, năm đầu tiên Nhà máy nước mặt sông Đuống bán, phân phối nước sạch ở Hà Nội với lưu lượng hơn 100.000m3/ngày đêm, để mua nguồn nước của đơn vị này, liên ngành TP đã trình UBND TP Hà Nội phương án cấp bù từ ngân sách cho phần chênh lệch giá bán buôn.

Theo tìm hiểu, tháng 7-2017, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản ký văn bản quy định giá bán nước sạch tối đa của Nhà máy nước mặt Sông Đuống tạm tính là 10.246 đồng/m3, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.

Tuy nhiên, trong năm 2019, việc chấp thuận tạm tính giá cho Nhà máy nước mặt Sông Đuống như trên cao hơn cả giá nước sạch bán cho người dân theo quy định của UBND TP Hà Nội đang áp dụng, thậm chí giá đó còn cao hơn giá bán bình quân của các đơn vị kinh doanh nước sạch và cao hơn cả giá thực thu sau khi trừ chi phí khấu hao, đã khiến nhiều người đặt câu hỏi có hay không việc Hà Nội “ưu ái” với Nhà máy nước mặt Sông Đuống.

XUÂN LONG/TT

Bài mới
Đọc nhiều