+
Aa
-
like
comment

Hà Nội cho học sinh đi học lại từ 9/3, lớp 9 trở xuống tiếp tục nghỉ

Hồng Anh - 06/03/2020 16:34

Hà Nội cho học sinh THPT trở lại trường từ tuần sau, ngày 9/3. Việc đi học các em từ lớp 9 trở xuống sẽ được quyết định vào cuối tuần tới.

Chiều 6/3, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì buổi giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố cùng các sở, ngành và quận, huyện.

Trên cơ sở nghiên cứu và đề xuất của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục Đào tạo và Sở Y tế, Chủ tịch thành phố sẽ đưa ra quyết định về thời điểm cho học sinh đi học trở lại.

Chốt lại đề xuất của các sở, ngành, lãnh đạo thành phố quyết định từ 9/3 tất cả trường THPT cho đi học trở lại. Học sinh từ lớp 9 trở xuống nghỉ đến hết 15/3, còn đi học lại hay chưa thành phố sẽ quyết định vào ngày 13/3.

Chủ tịch Hà Nội cho rằng không cần lo lắng quá khi học sinh đi học trở lại vì dịch bệnh đang được kiểm soát tốt.

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thời lượng nghỉ dành cho khối trường THPT theo khung của Bộ Giáo dục Đào tạo chỉ còn 1 tuần. Vì vậy ông quyết định cho các học sinh THPT đi học trở lại.

“Thành phố quyết định từ 9/3 tất cả các trường THPT cho học sinh đi học trở lại”, ông Chung nói.

Chủ tịch thành phố đánh giá tình hình dịch bệnh hiện tại ở các quốc gia, cũng như nguy cơ lây nhiễm ở Hà Nội vẫn còn và chưa tuyệt đối an toàn. Nhưng Hà Nội vẫn chưa có trường hợp nào lây nhiễm, bên cạnh đó cả nước đã 26 ngày chưa có người nhiễm mới, nên việc cho học sinh đi học lại không cần quá lo lắng.

Không tổ chức học thêm, ngoại khóa

Giám đốc Sở Giáo dục Chử Xuân Dũng cho biết tuần này, các trường tiếp tục nghỉ học theo chỉ đạo của thành phố. Sở Giáo dục tiếp tục chỉ đạo các quận, huyện và các trường chuẩn bị các điều kiện đón học sinh đến trường. Sở cũng hướng dẫn các nội dung cho các nhà trường về xây dựng kịch bản, phân vai xử lý khi có các tình huống bất ngờ về dịch bệnh xảy ra. Sở Giáo dục cũng phối hợp với cha mẹ quản lý sức khỏe các em mỗi ngày.

Ông Dũng cũng cho biết các trường cơ bản đã chuẩn bị máy đo thân nhiệt, nhiệt kế, xà phòng, nước rửa tay khô đầy đủ. Cuối tuần này, các trường tiếp tục vệ sinh khử khuẩn. Sở sẽ cử 16 đoàn kiểm tra để kiểm tra.

“Dựa trên điều kiện dịch bệnh và các hoạt động chuẩn bị cho học sinh đi học, liên ngành sở Giáo dục – Y tế đề nghị thành phố cho học sinh THPT đi học trở lại bắt đầu từ tuần sau, từ ngày 9/3. Còn học sinh các cấp còn lại tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần, đi học lại vào ngày 16/3”, ông Dũng nói.

Trong tuần tới khi các trường phổ thông đi học, các trường cho học sinh học 1 buổi, không tổ chức dạy thêm, ngoại khoá. Phụ huynh chủ động cho con em ăn tại nhà, giảm tối đa hoạt động ăn uống tại trường, căng tin…

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 15h ngày 6/3, thế giới đã ghi nhận trên 98.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 3.386 người tử vong. Bệnh đã xâm nhập 86 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, Hàn Quốc số mắc có xu hướng gia tăng nhanh khi đã ghi nhận 6.284 trường hợp, 42 tử vong vào ngày 6/3.

Tại Việt Nam, đã 23 ngày liền chưa ghi nhận ca bệnh. Tại Hà Nội, 99 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 đề đã có xét nghiệm âm tính. 587 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh đều có sức khoẻ bình thường và đã kết thúc giám sát y tế.

Học sinh đã nghỉ hơn 1 tháng

Hà Nội đến nay đã cho toàn bộ học sinh nghỉ được hơn 1 tháng kể từ sau Tết Nguyên đán. Trong 1 tháng qua, căn cứ điều kiện thực tế và diễn biến dịch bệnh, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung nhiều lần đưa ra quyết định cho học sinh tiếp tục nghỉ.

Hoc sinh THPT Ha Noi hoc tu 9/3, lop 9 tro xuong tiep tuc nghi hinh anh 3 ca_sinh_5_zing_12_1.jpg
Học sinh từ mẫu giáo đến THPT tại Hà Nội đã nghỉ học hơn 1 tháng để tránh dịch Covid-19.  

Theo báo cáo của Sở Lao động Hà Nội, phần đông phụ huynh học sinh chưa yên tâm và kiến nghị thành phố cho học sinh nghỉ hết tháng 3 để theo dõi tình hình dịch bệnh.

Về tình hình chuẩn bị để học sinh trở lại trường, các cơ sở giáo dục đã cơ bản đã đảm bảo đủ các điều kiện về vệ sinh, khử khuẩn lớp, trường. Toàn bộ trường đã vệ sinh, khử khuẩn tổng cộng 5 lần, đã trang bị đầy đủ nước rửa tay cho mỗi lớp học.

Tuy nhiên, Sở Lao động cho biết qua kiểm tra, các trường chưa có đủ mỗi lớp 1 máy đo thân nhiệt như chỉ đạo của thành phố. Những trường đã cho học sinh đi học lại đang tiến hành đo thân nhiệt trước cổng trường.

Tại TP.HCM, ngày 29/2, UBND TP có công văn thông báo kéo dài thời gian nghỉ của học sinh thành phố do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cụ thể, học sinh lớp 12 (kể cả giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên) tiếp tục nghỉ đến hết ngày 8/3. Học sinh mầm non và phổ thông (kể cả giáo dục thường xuyên) từ lớp 1 đến lớp 11, học viên các trung tâm ngoại ngữ, tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống nghỉ đến hết ngày 15/3.

Ngày 27/2, Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xem xét quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ từ một đến hai tuần. Học sinh THPT, học viên giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3.

Sau đề xuất trên của Bộ GD&ĐT, đến ngày 29/2, 63 tỉnh, thành đã có quyết định về việc này. Đa số cho học sinh THPT, giáo dục thường xuyên đi học lại từ ngày 2/3; học sinh mầm non, tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ thêm.

Bài mới
Đọc nhiều