+
Aa
-
like
comment

Hà Nội: 23 trường hợp F1 đã về các tỉnh

02/05/2021 06:32

Việc có 23 F1 của các ca bệnh tại Hà Nội đã tỏa về 4 địa phương khác gây khó khăn hơn cho việc nhận định tình hình dịch.

Ca bệnh ở Hà Nam khiến Hà Nội thận trọng hơn trong quản lý các khu cách ly /// ẢNH LÊ TRUNG NGUYÊN
Ca bệnh ở Hà Nam khiến Hà Nội thận trọng hơn trong quản lý các khu cách ly

Theo tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, tính đến sáng 1.5, đã rà soát được 92 trường hợp F1 của chùm 3 bệnh nhân mắc Covid-19 trên địa bàn, trong đó có 69 người sinh sống trên địa bàn Hà Nội và 23 người đã trở về các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Lào Cai và Hòa Bình. Đến chiều 1.5, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, cho biết tất cả các F1 tại Hà Nội đã âm tính lần 1, 14/23 F1 tại các tỉnh khác cũng đã có kết quả âm tính lần đầu tiên.

Sáng 1.5, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khi đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu cách ly ở khách sạn, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng lưu ý lây chéo trong khu cách ly là một trong 3 nguồn lây bệnh nguy hiểm, nên yêu cầu khách sạn phải tuyệt đối không để tiếp xúc trong khu cách ly, và thời điểm lấy mẫu trước khi cho ra khỏi khu cách ly phải có căn cứ khoa học.

Theo Sở Y tế Hà Nội, Hà Nội thường xuyên có khoảng 2.000 người cách ly tập trung ở 19 khách sạn. Khó khăn nhất cho ngành y tế là việc bàn giao người cách ly về các tỉnh, thành khác phải có nhân viên y tế giám sát, vì “từ Hà Nội thì không thể đưa nhân viên y tế đi cùng người cách ly về tận TP.HCM được”.

Hà Nội: 23 trường hợp F1 đã về các tỉnh - ảnh 1
Hà Nội: 23 trường hợp F1 đã về các tỉnh - ảnh 2

PV

Bài mới
Đọc nhiều