+
Aa
-
like
comment

Hà Nam cách ly xã hội 1 xã của huyện Lý Nhân

01/05/2021 17:08

Từ 13h hôm nay (1/5), tỉnh Hà Nam thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân) theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Hà Nam cách ly xã hội 1 xã của huyện Lý Nhân
Chốt kiểm dịch đã được lập tại thôn Thọ Lão, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân. Ảnh: báo Hà Nam

UBND tỉnh Hà Nam quyết định từ 13h chiều nay thực hiện cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý theo Chỉ thị 16; thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế tụ tập đông người đối với xã Bắc Lý, xã Chân Lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu huyện Lý Nhân tổ chức thực hiện nghiêm các quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch của UBND tỉnh.

Cũng từ 13h, huyện Lý Nhân dừng hoạt động các nhà hàng, quán ăn uống; các hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao, cắt tóc, gội đầu, spa, làm đẹp cho tới khi có thông báo mới.

Huyện cần chủ động phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị liên quan thần tốc truy vết, dập dịch triệt để theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Thông tin, tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn huyện Lý Nhân hạn chế tiếp xúc, di chuyển trong và ngoài địa bàn huyện để phòng, chống dịch.

Đối với các địa phương khác trong tỉnh cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tạm dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, các buổi tiệc liên hoan, gặp mặt…và các hoạt động tập trung đông người. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại các đám hiếu và phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Công an tỉnh, các địa phương chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng và vi phạm các quy định phòng, chống dịch..

Tăng cường thông tin, tuyên truyền rộng rãi, kịp thời, dễ hiểu về tình hình diễn biến dịch, các quy định, biện pháp phòng, chống dịch.

Rà soát, hoàn thiện các kịch bản, phương án cụ thể và các điều kiện bảo đảm thực hiện kịch bản của cơ quan, đơn vị, địa phương đáp ứng các tình huống dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra, không để bị động…

Hà Nam hiện ghi nhận 7 ca Covid-19, 3 ca nghi nhiễm chưa được Bộ Y tế công bố. Tỉnh đã lập 5 chốt kiểm soát toàn bộ khu vực thôn Quan Nhân với 1.068 nhân khẩu, 320 hộ gia đình.

Tỉnh cũng quyết định tạm thời đóng cửa và dừng đón khách tại Khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng), các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử.

Dừng các lễ hội, hoạt động sự kiện tập trung đông người, các hội nghị không cần thiết đến khi có thông báo tiếp. Dừng hoạt động kinh doanh karaoke, massage, trò chơi điện tử online và offline, các khu vui chơi giải trí…

4 địa phương hiện đã xác định có người tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Hà Nam là: Hưng Yên, Bắc Ninh, Hà Nội, TP.HCM.

Chỉ thị 16 được Thủ tướng ban hành hôm 31/3/2020, với tinh thần “cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày” theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Thành Nam

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều